Anh bắt kẻ buôn người Việt

Thứ sáu, 17/01/2020, 09:14
Cảnh sát Anh bắt Nguyen Ngoc Khanh, 39 tuổi, hôm 16/1 tại hạt Đông Sussex sau nhiều năm chạy trốn truy nã tội buôn người.

Nguyen Ngoc Khanh, tức Khanh Chan, là thành viên của một nhóm chuyên đưa người trái phép từ Việt Nam sang Anh. Y bị một tòa án ở Paris, Pháp kết án vắng mặt 8 năm tù do liên quan đến các vụ buôn người vào năm 2015 và 2017. Tên này được cho lẩn trốn ở London.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) đã lần theo dấu vết đến một địa chỉ tại thị trấn Bexhill, hạt Đông Sussex và bắt y hôm qua theo Lệnh Bắt giữ châu Âu.

Nguyen Ngoc Khanh bị bắt tại thị trấn Bexhill, hạt Đông Sussex

Nguyen Ngoc Khanh bị bắt tại thị trấn Bexhill, hạt Đông Sussex ngày 16/1. Ảnh: Argus

Khanh hiện đối mặt với lệnh dẫn độ sang Pháp để chấp hành án tù và sẽ bị đưa ra tòa sơ thẩm Westminster ngày 17/1.

"Chúng tôi tin Chan là một kẻ đóng vai trò quan trọng trong một nhóm tội phạm có tổ chức chịu trách nhiệm về buôn lậu người di cư trên toàn cầu", giám đốc NCA Steve Reynolds nói. "Những kẻ buôn người đối xử với di dân như một món hàng và thảm kịch năm ngoái tại Essex đã cho thấy những băng nhóm này rất ít quan tâm đến sự an toàn của họ. Chúng tôi quyết tâm làm tất cả những gì có thể để phá vỡ những mạng lưới tội phạm có tổ chức liên quan đến hoạt động phạm pháp này".

Ngày 23/10 năm ngoái, 39 thi thể được phát hiện trong thùng container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London. Các nạn nhân sau đó được xác định đều là công dân Việt Nam nhập cư trái phép vào Anh bằng container trên phà xuất phát từ Bỉ.

Cuối tháng 11, Anh và Việt Nam đã phối hợp đưa toàn bộ thi thể, tro cốt của những người này về nước và bàn giao cho các gia đình. Anh đã bắt 4 nghi phạm và truy tố hai người với các tội ngộ sát, tham gia âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Việt Nam cũng bắt 11 nghi phạm liên quan đến đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép.

Theo VNE

Các tin cũ hơn