Không được đeo kính đen, khẩu trang khi 'check in' tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 15/01/2020, 17:09
Sở GTVT TP.HCM vừa phát đi thông báo lưu ý cho hành khách một số thông tin khi đến sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục vào dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020.

Theo đó, ngoài hình thức làm thủ tục hàng không truyền thống tại quầy, để giảm thời gian xếp hàng, Sở GTVT khuyến khích hành khách tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức: Làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam Airlines bố trí cánh trái phía trong Cửa D1, Jestar Pacific bố trí cánh trái phía trong của D2, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D4). Nếu không có hành lý gửi hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.

Sau khi làm xong thủ tục hàng không, đề nghị hành khách nhanh chóng hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh hàng không và ra khu vực cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra soi chiếu an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Đặc biệt, vì lý do an ninh, Sở GTVT đề nghị hành khách không nên bịt mặt, đeo khẩu trang, kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.
Do tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020. Bên cạnh đó, giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, hành khách được khuyến cáo chủ động sắp xếp thời gian đến khu vực làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.

Hành khách sử dụng xe ôtô tại khu vực nhà ga được phân loại như sau:

- Khu vực ga quốc nội:
• Làn A: Dành cho các phương tiện dưới 9 chỗ đưa đón hành khách.
• Làn B: B4 - B20 xe từ 9 chỗ trở lên đưa và đón hành khách; từ B03 - B04 bố trí 2 vị trí đón hành khách của các hãng xe hợp đồng ký kết với Cảng.
• Làn C: dùng cho taxi đậu và đón hành khách đến.
• Làn D: Khu vực dành cho xe taxi (trong nhà để xe 5 tầng TCP Park).
- Khu vực ga quốc tế:
• Sảnh đến: Làn A: khu vực dành cho xe dưới 29 chỗ và xe taxi; Làn B: khu vực dành cho xe trên 29 chỗ, xe hợp đồng và xe buýt (hành khách có nhu cầu sử dụng xe buýt di chuyển đến điểm dừng/đón xe buýt tại làn B - Ga đến Quốc tế).
• Sảnh đi: Làn A: khu vực dành cho xe dưới 16 chỗ; Làn B: khu vực dành cho xe trên 16 chỗ và xe taxi.
Hành khách lưu ý thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ sẽ bị các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định. Trường hợp dừng/đỗ lâu hơn hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng TCP Park phía trước ga quốc nội hoặc bãi xe ga quốc tế.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn