Tổng thống Iran muốn quân đội xin lỗi

Thứ tư, 15/01/2020, 16:52
Tổng thống Iran Rouhani cho rằng quân đội nên xin lỗi sau vụ bắn nhầm máy bay Ukraine khiến 176 người chết, đồng thời kêu gọi đoàn kết dân tộc.

"Người dân muốn đảm bảo rằng chính quyền đối xử với họ bằng sự chân thành, liêm chính và tin tưởng", Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu trong cuộc họp nội các ở Tehran hôm nay, đồng thời yêu cầu các lực lượng vũ trang nước này "xin lỗi" và giải thích những gì đã xảy ra trong thảm kịch bắn nhầm máy bay.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani chủ trì cuộc họp nội các ở Tehran hôm nay. (Ảnh: AFP).

Một đơn vị của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRCG) hôm 8/1 phóng tên lửa bắn nhầm máy bay số hiệu PS752 thuộc Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) ở ngoại ô Tehran sáng 8/1. Toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Thảm kịch xảy ra khoảng ba giờ sau khi Iran phóng tên lửa đạn đạo tập kích hai căn cứ Mỹ ở Iraq để trả thù Mỹ không kích hạ sát tướng Qassem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của IRCG, hôm 3/1. Các cuộc biểu tình đã diễn ra ở Iran trong những ngày qua để phản đối chính phủ về sự cố bi thảm này.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua cho biết vụ bắn nhầm máy bay là "sai lầm không thể tha thứ" và những người chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt. Ông cũng kêu gọi thành lập một tòa án đặc biệt để điều tra thảm kịch. Iran đã bắt một số nghi phạm và người gửi video máy bay trúng tên lửa cho truyền thông Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn