Thủ tướng viếng ba cảnh sát hy sinh ở Đồng Tâm

Thứ năm, 16/01/2020, 11:12
Sáng 16/1, tại Nhà tang lễ quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Chính phủ viếng ba cảnh sát hy sinh tại Đồng Tâm.

Lễ tang ba công an hy sinh tại Đồng Tâm. Ảnh: Giang Huy

Ba cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, là đại tá Nguyễn Huy Thịnh (Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động); thượng úy Dương Đức Hoàng Quân (Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động); đại úy Phạm Công Huy (Đội chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Hà Nội).

Lễ tang được tổ chức theo nghi thức công an nhân dân, do thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Công an làm trưởng ban. 7h sáng, trước khi bắt đầu lễ viếng, Ban tổ chức công bố và truy tặng huân chương chiến công hạng nhất của Chủ tịch nước; bằng Tổ quốc ghi công của Thủ tướng cho ba cảnh sát.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Tô Lâm đi tới linh cữu của thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Tô Lâm đi tới linh cữu của thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992. Ảnh: Giang Huy

7h30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Chính phủ vào viếng. Ông thắp hương, lần lượt đi tới từng linh cữu và dừng lại khá lâu chia sẻ mất mát với các gia quyến.

Trong sổ tang, Thủ tướng bày tỏ niềm tiếc thương ba cảnh sát "đã dũng cảm hy sinh thân mình để bảo vệ an ninh Tổ quốc, an toàn cho xã hội và đất nước".

"Tôi yêu cầu Bộ Công an phát động phong trào học tập noi gương dũng cảm này để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, an toàn cho đất nước. Các đơn vị có liên quan, địa phương cần làm tốt chính sách cho các đồng chí hy sinh", Thủ tướng viết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ cùng gia quyến ba công an hy sinh. Ảnh: Giang Huy 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ cùng gia quyến ba công an hy sinh. Ảnh: Giang Huy

Đại tướng Tô Lâm Bộ trưởng Công an chia sẻ trong sổ tang, sự hy sinh của 3 cảnh sát là "tổn thất, mất mát lớn với lực lượng công an nhân dân và gia đình, người thân các chiến sĩ. Sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, quyết tâm bảo vệ kỷ cương, phép nước và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân của các liệt sĩ là tấm gương sáng về tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

8h10, đoàn cán bộ nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức vào viếng.

Lễ viếng kéo dài đến 12h cùng ngày, sau đó là lễ truy điệu, di quan và đưa thi hài ba liệt sĩ về nơi an nghỉ.

Ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây tường bảo vệ sân bay Miếu Môn trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Theo Bộ Công an, nhóm khoảng 30 người ở Đồng Tâm đã có hành vi chống đối, chuẩn bị vũ khí, kích động nhằm ngăn cản việc thực thi pháp luật.

Sáng 9/1, lực lượng cảnh sát gồm nhiều đơn vị có trang bị vũ khí tiến vào làng Hoành để "kịp thời bảo vệ người dân" trước lời đe dọa của nhóm chống đối. Bộ Công an cho hay, tại khu vực nhà ông Kình, một nhóm người đã "sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công" khiến 3 công an hy sinh. Người chống đối là ông Lê Đình Kình tử vong.


Theo VNE

Các tin cũ hơn