Iran bắt nghi phạm bắn nhầm máy bay

Thứ ba, 14/01/2020, 16:07
Iran đã bắt một số người vì "vai trò của họ" trong vụ bắn nhầm máy bay Ukraine khiến 176 người thiệt mạng.

"Một cuộc điều tra mở rộng đã được tiến hành và một số cá nhân đã bị bắt", phát ngôn viên cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili hôm nay cho biết, song ông không cung cấp thêm chi tiết về số người bị bắt hay danh tính của họ.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani trước đó cho biết vụ bắn nhầm máy bay là "sai lầm không thể tha thứ" và những người chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt. Ông cũng kêu gọi thành lập một tòa án đặc biệt để điều tra thảm kịch.

"Cơ quan tư pháp nên thành lập một tòa án đặc biệt với một thẩm phán cấp cao và hàng chục chuyên gia", Tổng thống Rouhani nói. "Đây không phải trường hợp thông thường. Cả thế giới sẽ dõi theo tòa án này".

Phần cánh còn sót lại của chiếc Boeing 737-800 gặp nạn tại ngoại ô Tehran sáng 8/1. (Ảnh: AFP).

Một đơn vị của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRCG) hôm 8/1 bắn nhầm máy bay số hiệu 752 thuộc Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) ở ngoại ô Tehran sáng 8/1. Toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Nhiều nạn nhân là trẻ em, trong đó có một trẻ sơ sinh.

Vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-800 xảy ra khoảng ba giờ sau khi Iran tập kích hai căn cứ Mỹ ở Iraq để trả thù Mỹ không kích hạ sát tướng Qassem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của IRCG, hôm 3/1. Các cuộc biểu tình đã diễn ra ở Iran trong những ngày qua để phản đối chính phủ về sự cố bi thảm này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích