Tăng cường giám sát viêm phổi "lạ" tại cửa khẩu

Thứ hai, 13/01/2020, 11:50
Bộ Y tế khuyến cáo những người trở về từ TP.Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nếu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Ngày 12.1, Cơ quan Đầu mối quốc gia thực hiện điều lệ y tế quốc tế (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) cho biết đến ngày 11.1 đã có 1 bệnh nhân tử vong trong số 59 bệnh nhân viêm phổi nặng do vi rút được ghi nhận, trong đó có 41 người được chẩn đoán dương tính với Novel Coronavirus-nCoV.

Novel Coronavirus - nCoV (một chủng mới của họ Coronavirus) là nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi cấp tại Vũ Hán, được ghi nhận từ tháng 12.2019. Trung Quốc đã giám sát y tế chặt chẽ 419 nhân viên y tế và 739 người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này nhưng chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh.

Bộ Y tế cho biết các chuyên gia trong nước đã tổ chức đánh giá về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống; yêu cầu các địa phương chủ động triển khai đối phó với dịch và sẵn sàng tiếp nhận điều trị, quản lý bệnh nhân nếu phát hiện trường hợp đầu tiên. Bộ Y tế khuyến cáo những người trở về từ TP.Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc với người mắc bệnh viêm phổi tại Vũ Hán trong 2 tuần nếu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.
Theo GS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, qua lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm của các bệnh nhân có hội chứng viêm đường hô hấp, bệnh nhân viêm phổi nặng tại các điểm giám sát quốc gia, hiện chưa phát hiện các ca bệnh viêm phổi do Novel Coronavirus-nCoV.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Telfor Điều trị viêm mũi dị ứng