TT Trump phản hồi vụ tấn công của Iran: "Mọi việc đều ổn!"

Thứ tư, 08/01/2020, 10:34
Phản ứng trước cuộc tấn công đêm 7/1 của Iran nhắm vào hai căn cứ Mỹ ở Iraq, Tổng thống Donald Trump nói: "Mọi việc đều ổn!". Ông tuyên bố sẽ có phát ngôn vào sáng hôm sau.

"Tất cả đều tốt! Tên lửa được phóng từ Iran nhắm vào hai căn cứ quân sự ở Iraq", ông Trump viết trên Twitter. "Đánh giá về thương vong và thiệt hại đang được tiến hành. Đến giờ, vẫn tốt! Chúng ta có quân đội mạnh nhất và được trang bị tốt nhất ở bất cứ đâu trên thế giới, cho đến giờ! Tôi sẽ đưa ra tuyên bố vào sáng mai", tổng thống Mỹ cho biết.

Ngay sau 17h ngày 7/1 (theo giờ Mỹ), Iran phóng hơn một chục tên lửa đạn đạo chống lại lực lượng quân đội và liên minh của Mỹ ở Iraq. Chưa rõ có bất kỳ quân nhân Mỹ nào bị thương trong các cuộc tấn công hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington, DC, ngày 7/1. (Ảnh: AFP)

Theo CNBC, ông Trump đã dành một phần cuộc họp tối 7/1 với các quan chức an ninh quốc gia tại Nhà Trắng để bàn về các vụ tấn công.

Phó tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo và tướng quân đội Mark Milley đều được nhìn thấy rời khỏi Nhà Trắng.

Trước đó một ngày vào ngày 7/1, ông Trump nói rằng Mỹ đã "chuẩn bị hoàn toàn" trước sự trả đũa của Iran. "Và cũng như vậy, chúng tôi đã chuẩn bị tấn công để trừng phạt nếu bắt buộc", ông cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif viết trên Twitter vào cuối ngày 7/1 rằng Iran "đã thực hiện và quyết định các biện pháp tương xứng để tự vệ".

"Chúng tôi không tìm cách leo thang hay chiến tranh nhưng sẽ tự bảo vệ mình trước bất kỳ sự xâm lược nào", ông nói thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn