Đường hoa đầu tiên trong bệnh viện

Thứ tư, 08/01/2020, 10:07
Khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa khai trương đường hoa rực rỡ, mang đến niềm vui cho người bệnh những ngày cận Tết.

Hơn một năm nay, chị Trương Thị Kiều (28 tuổi, quê Sóc Trăng) phải ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc mẹ bị suy thận mạn tính. Chị Kiều cho biết càng gần Tết, mẹ con chị càng nôn nao, nhớ nhà.

“Mỗi chiều tôi dẫn mẹ đi một vòng đường hoa cho có cảm giác không khí Tết. Mọi người vui vẻ, quên đi bệnh tật khiến mình ấm lòng nhưng cũng vẫn nhớ nhà, nhớ quê. Mong mẹ mau khỏe để Tết này có thể về nhà”, chị Kiều nói.

Ước mong lớn nhất của mẹ con chị Kiều là được về quê ăn Tết cùng gia đình.

Ở ngoại trú tại khu nhà chờ dành cho thân nhân, ông Trần Đình Tân (85 tuổi, quê Bình Định) cho biết vợ chồng ông đã xem Bệnh viện Chợ Rẫy như ngôi nhà thứ hai.

Ông Tân kể vợ bị tiểu đường cách đây 15 năm nhưng nhiều năm nay biến chứng phù thận, bệnh viện tỉnh không điều trị được. Ông quyết định đưa vợ vào Bệnh viện Chợ Rẫy chạy thận và sinh hoạt tại bệnh viện hơn 8 tháng nay.

Ông Tân và vợ cho biết Tết năm nay sẽ ở lại đón giao thừa tại bệnh viện.

“Năm mới chỉ mong được về nhà với con cháu, nhưng bệnh bà như thế, chúng tôi đành ăn Tết trong bệnh viện. Cũng may có đường hoa, mọi người vui vẻ, tâm trạng vợ tôi cũng tốt hơn”, ông Tân tâm sự.

ThS.BS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết càng vào cuối năm, tập thể bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện luôn dồn hết sức làm việc, tạo điều kiện cho người bệnh có thể về quê ăn Tết, sum họp gia đình. Tuy nhiên, không ít người bệnh và thân nhân vì điều kiện kinh tế và sức khỏe không cho phép, buộc phải đón giao thừa và ăn Tết trong bệnh viện.

“Hy vọng đường hoa xuân sẽ mang đến không gian rộn ràng, ấm áp, xoa dịu nỗi đau bệnh tật và giúp người bệnh, thân nhân có cảm giác như đón Tết ở quê nhà”, bác sĩ Hiển nói.

Đường hoa Tết Bệnh viện Chợ Rẫy hoạt động từ nay đến mùng 4 Tết Canh Tý.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đây là năm đầu tiên đơn vị này thiết kế đường hoa trải dài trên các trục đường chính trong khuôn viên bệnh viện.

Đường hoa được xây dựng bởi các thầy thuốc với mong muốn tạo nên mùa xuân ngay trong lòng bệnh viện. Đồng thời, đây cũng là món quà động viên tinh thần, mang đến sự bình yên, tin tưởng, mong mọi điều tốt đẹp của nhân viên y tế đến với người bệnh và thân nhân.

Đây là thành quả lao động của 75 đơn vị gồm các khoa, phòng tham gia thiết kế, trưng bày. Đường hoa trải dài dọc hai nên lối đi, sâu gần 2m, từ cổng đường Thuận Kiều đến cổng khu D. Đường hoa đặc biệt này bắt đầu diễn ra từ ngày 7/1, kéo dài đến hết ngày 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích