Tấn công rocket gần đại sứ quán Mỹ

Thứ ba, 21/01/2020, 08:32
Ba quả rocket rơi gần đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad sáng nay, song chưa có báo cáo về thương vong.

Ba quả pháo phản lực (rocket) rơi trúng Vùng Xanh ở thủ đô Iraq, nơi tập trung các tòa nhà chính phủ và cơ quan ngoại giao. Còi báo động có thể được nghe thấy trong khu vực ngay sau vụ tấn công.

Iraq gần đây bị rung chuyển bởi các cuộc biểu tình trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran tăng cao sau vụ Washington không kích hạ sát tướng Iran Qassem Soleimani. Để trả thù, Iran đã phóng một số tên lửa đạn đạo vào các căn cứ có lính Mỹ đồn trú ở Iraq.

Người biểu tình chống chính phủ Iraq hôm qua xung đột với lực lượng an ninh, khiến hai cảnh sát và 4 dân thường thiệt mạng.

Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP).

Chỉ huy dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis là một trong những người thiệt mạng cùng tướng Soleimani. Muhandis từng là phó chỉ huy Lực lượng Tổng động viên Iraq (PMU), mạng lưới các nhóm dân quân được sáp nhập vào lực lượng vũ trang Iraq nhưng cũng có quan hệ chặt chẽ với Iran. Các phái cứng rắn của PMU từng thề sẽ trả thù cuộc không kích của Mỹ.

Mỹ cáo buộc PMU đứng sau loạt tấn công rocket vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và căn cứ quân sự của Mỹ trên khắp Iraq trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn