Formosa Hà Tĩnh tạm thời cấm nhân viên Trung Quốc trở lại làm việc sau Tết

Thứ năm, 30/01/2020, 10:35
Ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tạm thời cấm tất cả các nhân viên người Trung Quốc không được quay lại làm việc sau khi về quê đón Tết đến ngày 15/2.

Sáng 30/1, trả lời PV, một cán bộ Phòng Quan Hệ Công Chúng - Formosa Hà Tĩnh cho biết công ty sẽ tạm thời cấm nhân viên Trung Quốc không được quay lại làm việc tại xưởng của Công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Công ty Formosa Hà Tĩnh triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty. (Ảnh: Báo Nhà đầu tư).

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, các nhân viên người Trung Quốc mới có thể quay trở lại làm việc. Trong đó, các công nhân cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện của bệnh dịch Corona thì mới được trở lại các xưởng làm việc.

Tất cả người nước ngoài đều được lực lượng chức năng Việt Nam kiểm tra tình trạng sức khỏe lúc nhập cảnh ở các cửa khẩu, cảng sân bay của cả nước, có tình trạng sức khỏe tốt mới được nhập cảnh.

Công ty Formosa Hà Tĩnh triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy.

Hình ảnh từ máy đo hồng ngoại nhằm hổ trợ kiểm soát dịch bệnh. (Ảnh: Báo Nhà đầu tư).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cũng bố trí ba đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona.

Trong đó, một đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và một đội tại khu vực cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc.

Hiện tại, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích