Nghi can đốt nhà làm 5 người chết bị bắt

Thứ năm, 23/01/2020, 10:10
Nguyễn Hữu Phước, 38 tuổi, bị tình nghi phóng hoả nhà hàng xóm Lê Thị Huệ ở quận 9, để buộc bán nhà cho mình, khiến 5 người tử vong.

Nghi can Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: Anh Minh.

Sáng 23/1, Phước (tức Hiền) bị Công an quận 9 bắt để điều tra hành vi phóng hoả nhà bà Lê Thị Huệ (70 tuổi) trong hẻm đường Đỗ Xuân Hợp, rạng sáng 2 hôm trước, khiến cụ bà và 4 người con tử vong.

Gia đình Hiền ở sát vách, phía sau nhà bà Huệ.

Mọi thứ trong nhà bà Huệ cháy rụi. Ảnh: Hà An.

Mọi thứ trong nhà bà Huệ cháy rụi. Ảnh: Hà An.

Sau hoả hoạn, Công an quận 9 khám nghiệm hiện trường, phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường cho thấy đây là vụ phóng hoả. Các trinh sát tập trung điều tra những người có quan hệ với gia đình nạn nhân, trong đó có Nguyễn Hữu Phước. Các hình ảnh và chứng cứ về gã đàn ông này sau vụ hoả hoạn, được thu thập.

Đến chiều 22/1, Phước bị triệu tập. Theo cơ quan điều tra, khuya cùng ngày hắn đã thừa nhận phóng hoả nhà bà Huệ. Phước khai muốn mua nhà cụ bà, nhiều lần đặt vấn đề nhưng gia đình này không đồng ý nên nảy sinh ý định "hù doạ", buộc họ phải đi nơi khác.

Cảnh sát cho rằng, lửa cháy từ ngoài vào trong, chặn đường thoát thân của các nạn nhân. Ảnh: Hà An.

Cảnh sát cho rằng, lửa cháy từ ngoài vào trong, chặn đường thoát thân của các nạn nhân. Ảnh: Hà An.

Theo đó, rạng sáng 21/1 Phước đốt nùi giẻ đã tẩm xăng, ném vào nơi để 4 xe máy - phía trước cửa nhà bà Huệ. Lửa bén vào xe máy, bùng phát dữ dội tại căn nhà cấp bốn có gác gỗ, rộng chừng 40m2. Phước vẫn ở nhà mình, xem như không có chuyện gì xảy ra để tránh bị nghi ngờ, cho đến khi hoả hoạn được dập tắt.

Bà Huệ, con gái Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi); 2 con trai và con dâu của bà Huệ tử vong.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả SXMT nhanh nhất