Cựu Đô đốc Nguyễn Văn Hiến: "Sự việc ở Quân chủng Hải quân khiến tôi đau xót"

Thứ năm, 21/05/2020, 14:57
Cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến bày tỏ "rất đau xót trước sự việc xảy ra ở Quân chủng Hải quân", mong HĐXX có bản án công tâm.

Ngày 21/5, Toà án Quân sự Quân chủng Hải quân tiếp tục phiên toà xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến, cựu Thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ (Út "trọc") và các bị cáo liên quan đến sai phạm đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Kết thúc phần tranh luận, trước khi bước vào nghị án, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Trước bục khai báo, cựu Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bày tỏ: “Sự việc xảy ra ở Quân chủng Hải quân tôi rất đau xót. Tôi nhận thấy phần lỗi của mình. Vì điều kiện công việc nên tôi thực hiện trách nhiệm chưa sát sao quyết liệt. Tôi xin lỗi Đảng, xin lỗi Nhân dân, xin lỗi các đồng đội của tôi, đặc biệt là xin lỗi các chiến sĩ Hải quân Nhân dân anh hùng của các thời kỳ. Tôi cũng có lỗi với gia đình tôi, đặc biệt có lỗi với mẹ già của tôi”.

Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói bản luận tội đã nêu bị cáo phạm tội không cố ý, không có động cơ cá nhân và bản thân cũng có nhiều yếu tố xem xét giảm nhẹ. Vì vậy mong HĐXX xem xét có bản án hợp lý, vừa có tác dụng răn đe, giáo dục vừa mang tính nhân văn.

Cựu Thứ trường Nguyễn Văn Hiến.

Ngoài ra Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng xin giảm nhẹ cho các bị cáo từng là cấp dưới của mình trong Quân chủng Hải quân.

“Ở đây còn có các bị cáo cấp dưới của tôi, tôi rất đau xót. Các cấp dưới của tôi cũng vi phạm nhưng không có động cơ cá nhân, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt”, bị cáo Hiến nói.

Cuối cùng, bị cáo Nguyễn Văn Hiến bày tỏ nhận xét những ngày qua, phiên toà đã diễn ra một cách văn minh, gọn gàng dứt khoát, đúng tính chất của toà quân sự và mang tinh thần cải cách tư pháp.

Nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Như Thiềm, (cựu Trưởng phòng Kinh tế, Quân chủng Hải Quân) ngậm ngùi: "Sau 40 năm phục vụ quân đội và Quân chủng Hải quân, hiện nay tòa chưa tuyên án nhưng bản án tuyên từ dư luận xã hội đã đến với tôi từ cách đây hơn 2 năm rồi. Tôi rất xấu hổ và rất tiếc khi tôi là 1 trong 5 sĩ quan cao cấp của quân chủng là bị cáo trong phiên toà này.

Sự có mặt của chúng tôi ở đây đã làm ảnh hưởng tới danh dự của quân chủng và Bộ Quốc phòng. Tôi gửi lời xin lỗi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, người lao động trong Bộ Quốc phòng vì những vi phạm của tôi trong vụ án này".

Cựu Trưởng phòng Kinh tế, Quân chủng Hải Quân bày tỏ, hơn 30 năm làm ở Quân chủng Hải quân, ở độ tuổi này, bị cáo cũng không còn cơ hội làm lại nữa nhưng đây là bài học với các cán bộ khác trong công tác quản lý kinh tế trong quân đội.

"Phải thận trọng hơn trong nhiệm vụ cụ thể của mình để tránh sai sót như chúng tôi".

Nói lời sau cùng, các bị cáo Bùi Văn Nga, Đoàn Mạnh Thảo, Vũ Thị Hoan, Phạm Văn Diệt mong HĐXX nghiên cứu hồ sơ, xem xét các tính tiết để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Bị cáo Trần Trọng Tuấn (Phó Giám đốc Công ty Hải Thành, Quân chủng Hải quân) khẳng định bản thân không có tội, mong HĐXX để có bản án công tâm, khách quan, tranh oan sai cho bị cáo.

Cựu Thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ (Út "trọc") tiếp tục giữ quan điểm đã trình bày hết ở phần xét hỏi, mong HĐXX công tâm xem xét.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích