Vác súng bắn người đi đường

Thứ sáu, 15/05/2020, 11:42
Mua một khẩu súng hơi và đạn chì về để bắn chim nhưng Vũ Tuấn Dũng (38 tuổi) lại mang ra bắn người đi đường, khiến ít nhất ba nạn nhân bị thương.

Theo điều tra ban đầu, tháng 1/2020, Dũng mua một khẩu súng hơi giá 10 triệu đồng và 1kg đạn chì. Khi có "hàng", Dũng lấy bình nước trên nóc nhà làm bia để tập bắn. Một thời gian sau, anh ta thường vác súng ra ban công nhà ở tầng 14 chung cư và chĩa xuống bắn người đi đường. Mỗi lần bắn từ 2 đến 3 viên đạn nên Dũng không biết có ai bị thương tích.

Dũng (trái) và Đức tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Khoảng 10h ngày 6/5, Dũng bắn súng trúng phần cổ và vùng ngực trái của một nam thanh niên đang đi đường khiến nạn nhân bị thương tích 14%. Phát hiện vụ việc, cảnh sát truy tìm ra Dũng và đưa về trụ sở làm việc.

Theo cảnh sát, đến khi bị bắt Dũng đã bắn khoảng 80 viên đạn khiến ít nhất 3 người đi đường bị trúng đạn gây thương tích. Vài lần, cùng tham gia với Dũng còn có Đặng Trần Đức (46 tuổi), hai người quen biết nhau do cùng sở thích dùng súng tự chế đi bắn chim.

Khám xét nhà Dũng và Đức, cảnh sát thu giữ một khẩu súng hơi, 180 viên đạn chì, 6 nòng súng bắn đạn bằng kim loại, nhiều hệ thống cò súng, tiếp đạn cùng hơn 300 viên đạn các loại...

Ngày 14/5, Công an quận Cầu Giấy cho biết đang điều tra làm rõ hành của Dũng và Đức.

Theo VNE

Các tin cũ hơn