Bí thư xã sát hại cháu vợ, tạo hiện trường giả: Lên kế hoạch tỉ mỉ

Thứ hai, 11/05/2020, 12:30
Việc giết cháu vợ và đốt xác phi tang được nghi can Đỗ Văn Minh lên kế hoạch tỉ mỉ và quyết tâm thực hiện tới cùng.

Sáng 11.5, Công an tỉnh Đắk Nông họp báo thông tin về vụ án giết người, đốt xe, tạo hiện trường giả xảy ra trên địa bàn.

Vụ án gây chấn động dư luận địa phương, vì nạn nhân bị thiêu chết lại là cháu vợ của thủ phạm. Nghi can là ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, trú thôn Tân Đức, xã Tân Hà, H.Lâm Hà, Lâm Đồng), Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, được xác định ra tay sát hại cháu vợ, dựng hiện trường giả trước khi bỏ trốn.

Nghi phạm Minh bị bắt giữ

Hành vi hết sức dã man

Liên quan đến việc giết cháu vợ rồi đốt phi tang, nhằm tạo hiện trường giả để người khác nghĩ người chết là mình, theo Công an tỉnh Đắk Nông, vào đêm 28.4, Minh từng một mình tìm đến nghĩa địa của xã Quảng Khê (H.Đắk G’Long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình.
“Khi được hỏi tại sao không lấy trộm thi thể đó, Minh khai do mệt quá nên không thể đào tiếp được, dù đã đào đến nắp quan tài”, đại tá Mười cho biết.
Công an tỉnh Đắk Nông thông tin tiếp, ngày 3.5, Minh ngồi nhậu với anh Trần Nho Vương tại rẫy của một người dân xã Đắk Ha, H.Đắk G’Long. Sau đó, đợi lúc nạn nhân ngủ say, Minh cầm búa rìu đập 2 phát vào người cháu vợ khiến nạn nhân tử vong.
Theo lời khai ban đầu, nạn nhân Vương là cháu vợ của Minh, thường xuyên nấu cơm cho Minh khi nghi phạm này qua thăm rẫy ở Đắk Nông.

Lên kế hoạch bỏ trốn biệt tích

Theo Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Minh lên kế hoạch từ đầu, hành động rất dã man với ngay chính người thân của mình.
“Minh cho rằng cháu của mình rất hiền, thương nó, nhưng vì quẫn trí nên ra tay sát hại nạn nhân để thế mạng mình”, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông nói.
Sau khi giết Vương, Minh mua 3 can xăng, chất lên xe, đưa thi thể nạn nhân cùng xe đến hiện trường và châm lửa đốt. Sau đó, Minh dùng xe máy bỏ trốn .
Qua điều tra, 10 giờ sáng ngày 10.5, Công an tỉnh Đắk Nông bắt được Đỗ Văn Minh đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Đồng Xoài, Bình Phước.
Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, đánh giá đây là lần đầu tiên xảy ra vụ án giết người để trục lợi bảo hiểm, trốn nợ tại Việt Nam, hành vi hết sức tàn ác, dã man.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn