Hà Tĩnh: Rơi từ tầng 9, nữ công nhân tử vong

Thứ hai, 11/06/2012, 15:49
Sự việc xảy ra tại công trình trụ sở khối Cảnh sát - Công an Hà Tĩnh. Một nữ công nhân đã tử vong do gãy giàn giáo, rơi từ tầng 9. Đáng chú ý, công trình thi công có nhiều yếu tố không đảm bảo an toàn. 

>>Đồng Tháp: Một công nhân tử nạn khi đang thi công trụ cầu
>>Bắc Giang: Sập cầu đang thi công, 2 người chết
>>Thi công chủ quan, 4 công nhân bị điện giật

Khoảng 17h30 chiều qua 10/6, Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh tiếp nhận một ca cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Nạn nhân là Dương Thị Hằng (SN 1982, trú xóm 1, xã Thạch Bàn,huyện Thạch Hà) bị dập nát toàn thân sau khi bị tai nạn.
 

Công trình cao tầng nhưng lại được bố trí hệ thống giàn giáo bằng tre, nguy hiểm
đến tính mạng của người lao động và đã xảy ra hậu quả chết người

 

Anh Tiến, người làm cùng với chị Hằng kể lại: Khoảng 17h, chị Hằng đang cùng với một nhóm thợ thi công trên tầng 9 toà nhà trụ sở cảnh sát (phườngNguyễn Du, TP. Hà Tĩnh). Khi chị đang đứng trên giàn giáo làm bằng tre để lấy cát thì chẳng may giàn giáo bị gãy, rơi xuống đất.

Khi xảy ra sự việc thì anh Phạm Văn Tri (SN 1974), là chồng của chị Hằng cũng đang có mặt trong tốp thợ. Chị Hằng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Nạn nhân bị rơi từ tầng 9 bể đầu, vỡ xương chậu, đa chấn thương. Mặc dù đã được các bác sỹ tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, chị Hằng đã tử vong vào lúc 20h cùng ngày.
 

Anh Tri (người mặc quần bò), chồng chị Hằng khóc nức nở trước
cái chết của vợ mình

 

Được biết, chị Hằng có 2 đứa con còn nhỏ, đứa lớn 8 tuổi, đứa bé 4 tuổi, gia đình khó khăn, cả vợ và chồng cùng đi làm thuê công trình ở đây. Nhóm thợ mà vợ chồng anh Tri chị Hằng làm thuê ở đây gồm 8 người.

Công trình trụ sở khối Cảnh sát Công an Hà Tĩnh do liên danh Công ty Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh và công ty CP Xây dựng dầu khí Nghệ An thi công, được khởi công từ năm 2009, thời hạn hoàn thành năm 2011. Tuy nhiên đến nay vẫn đang dang dở.

Đáng chú ý, đây là một công trình nhà cao tầng nhưng đơn vị thi công không chú trọng an toàn lao động. Hiện toàn bộ hệ thống giàn giáo bao quanh toà nhà được làm bằng tre rất mỏng manh, phía ngoài không hề có lưới chắn bảo vệ.
 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích