Hà Nội: Nghịch tử bênh mẹ, giết cha

Thứ ba, 12/06/2012, 15:49
Chứng kiến cảnh mẹ nhập viện trên vũng máu vì những trận đòn của cha, người con rút dao đâm thủng bụng cha đẻ của mình, rồi ngậm ngùi thụ lý bản án 13 năm tù.

>>Bình Định: Bắt khẩn cấp kẻ giết cháu họ
>>Khởi tố vụ con phóng hỏa giết cha: Bắt anh ruột đâm chết em
>>Nghi án dượng rể giết cháu gái rồi tự sát
>>Con giết cha vì con trâu
 

Bị cáo Trung trước vành móng ngựa
 

Sáng nay, TAND TP Hà Nội mở toà xét xử Bùi Tất Trung (SN 1984, ở Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi giết người. Điều đáng buồn, bị hại trong vụ án chính là cha đẻ của bị cáo.

Theo cáo buộc, khoảng 16h ngày 28/7/2011, ông Bùi Tất Bật (SN 1949) xô xát với vợ là bà Nguyễn Thị Loan (SN 1954) tại nhà riêng ở xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng. Để "dạy” vợ, ông Bật dùng gậy gỗ liên tiếp đánh vào khắp cơ thể bà Loan, gây thương tích nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện gần nhà.

Ngay sau đó, Trung được mọi người xung quanh thuật lại câu chuyện, và chạy đến bệnh viện – nơi đang cấp cứu người mẹ của mình. Chứng kiến cảnh mẹ bị bạo hành, máu khắp xung quanh, Trung thủ dao nhọn về nhà đâm nhiều nhát vào ngực, bụng cha, làm ông Bật tử vong ngay tại chỗ.

Trong phiên xử sáng nay, Trung thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lý giải hành vi giết cha, Trung lí nhí: “Bị cáo không thể bình tĩnh được khi thấy mẹ cấp cứu trên vũng máu. Đấy không phải lần đầu tiên bố đánh mẹ như thế, trên cơ thể mẹ bị cáo có rất nhiều sẹo từ những trận đòn của chồng”.

Do hành vi phạm tội có phần lỗi của bị hại, Trung được Hội đồng xét xử xem xét áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ.

Án đã tuyên, cảnh cửa tù mở ra đối với nghịch tử giết cha, nhưng khi vị chủ toạ vừa dứt lời, người mẹ đã đổ sập xuống, bà thảng thốt: “Con ơi, con lại đi nữa thì mẹ sống với ai?”.

 

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn