Hà Nội: Giám đốc làm giả giấy tờ để ký HĐ dịch vụ bảo vệ

Thứ ba, 12/06/2012, 09:49
Ngày 10/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an TP Hà Nội cho biết, đã tống đạt kết luận điều tra vụ án hình sự đến bị can Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ 360 độ Guarding Việt Nam (Công ty Guarding), can tội: "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức". 




Nguyễn Hoàng Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nam Anh


Trước đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC&TTXH) đã phát hiện và đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ việc Nguyễn Hoàng Linh có dấu hiệu làm giả "Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự" do Phòng CSQLHC&TTXH quản lý và phát hành.

Quá trình điều tra đến nay đã kết luận: Năm 2011, Công ty Guarding được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với chức năng kinh doanh dịch vụ bảo vệ, nhưng chưa được Phòng CSQLHC&TTXH Công an TP Hà Nội cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Để ký được hợp đồng bảo vệ với đối tác, Linh đã truy cập vào các website của một số công ty dịch vụ bảo vệ nhằm tải một số mẫu văn bản, trong đó có Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và một số giấy tờ có liên quan. Sau đó, Linh chỉnh sửa nội dung các giấy tờ cho phù hợp với Công ty của Linh, rồi in ra bản đen trắng, đóng dấu "Sao y bản chính" của Công ty Guarding gửi cho khách hàng.

Bằng cách này, Linh đã làm giả "Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự", "Giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ" của Phòng CSQLHC & TTXH Công an TP Hà Nội, "Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đối với nghề nghiệp và dân sự" của Công ty cổ phần Bảo hiểm hàng không. Theo đó,  Linh đã ký hợp đồng với một số đối tác và nhận của họ số tiền gần 100 triệu đồng.

 

Theo CAND

Các tin cũ hơn