Tử hình kẻ đâm chết người trong đám cưới

Thứ hai, 11/06/2012, 17:50
Tuy không được mời đến dự dám cưới nhưng Vàng vẫn có mặt rồi gây ra mâu thuẫn, đâm chết một người, một người khác bị thương. 

>>Bến Tre: Tử hình kẻ đâm chết người trong đám cưới
>>TP HCM: Tử hình vì không còn khả năng cải tạo
>>TP HCM: Y án tử hình con rể bất nhân
>>TP.HCM: Tử hình kẻ đánh chết bạn gái

Ngày 11/6, TAND tối cao TP.HCM mở phiên phúc thẩm và quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, y án tử hình đối với Nguyễn Hữu Vàng (SN 1991, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) về tội “giết người”.
 

Bị cáo Vàng tại tòa
 

Theo cáo trạng, tối ngày 5/10/2011, mặc dù không được mời nhưng Vàng vẫn đi cùng bạn đến dự tiệc cưới của anh Lê Văn Thanh, người cùng xã.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Vàng gây sự với hai thanh niên cùng ấp là Nguyễn Văn Tiền và Phan Chí Linh nhưng được mọi người can ngăn. Tránh phiền phức, anh Tiền ra về trước, còn anh Linh vẫn tiếp tục ở lại dự tiệc.

Sau đó, Vàng đi về nhưng vẫn bực tức chuyện vừa xảy ra nên ghé vào một nhà ven đường, lấy một cây kéo (loại dùng làm cá) giấu trong người rồi quay trở lại đám cưới tiếp tục uống rượu.

Khi phát hiện anh Linh đang ngồi chơi ở bàn kế bên, Vàng liền bước qua đâm anh Linh nhiều nhát. Lúc này anh Nguyễn Văn Hoàng (anh họ của Linh) ôm Vàng can ngăn và cũng bị Vàng dùng kéo đâm. Bấy giờ, một số người đã dùng ghế nhựa đánh Vàng, tước vũ khí của kẻ điên cuồng.

Trong lúc bỏ chạy, anh Linh lảo đảo té xuống ao nuôi tôm trước sân nhà, anh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo kết luận của tổ chức giám định pháp y Bến Tre, anh Linh tử vong do vết thương thủng phổi gây tràn máu xoang phổi, mất máu trụy mạch và bị ngạt nước. Nguyễn Văn Hoàng bị vết thương ở vùng thượng vị thấu vào ổ bụng, gây thủng gan (tỷ lệ thương tật 35%).

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn