Hà Nội: Cháy cáp thông tin, thiêu rụi cả công ty lẫn tiệm mát-xa

Thứ tư, 13/06/2012, 06:29
Ngọn lửa bắt đầu từ mớ dây cáp thông tin treo lơ lửng trên cột điện trước số nhà 173, rồi bùng phát rất nhanh sang các nhà bên cạnh.
>> Quảng Nam: Tàu cá bất ngờ cháy nổ ngoài khơi 
>> Quận Bình Tân: Cháy lớn tại xưởng, "mồi ngon" là bông gòn
>> Hà Tĩnh: Nhà cháy rụi nghi do sét đánh
>> Quận 7: Bồn chứa dầu cháy nổ, một người chết



Khu vực xảy ra cháy ở 3 ngôi nhà

Vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 22h ngày 12/6, tại số nhà 171, 173, 175 đường Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Một số người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, ngọn lửa bắt đầu từ mớ dây cáp thông tin treo lơ lửng trên cột điện rồi lan vào ngôi nhà 173. Tiếp đến lửa cháy sang ngôi nhà 175 và 171.

Khi mọi người nghe thấy tiếng nổ lẹt đẹt cùng mùi khét chạy ra xem đã thấy lửa rất lớn nên lập tức gọi điện cho lực lượng PCCC. Phải hơn 40 phút sau mới có 2 xe PCCC đến hiện trường, lúc này ngọn lửa đã thiêu rụi mặt tiền và đồ đạc gần đó trong 3 ngôi nhà.
 


Hiện trường sau khi dập lửa


Một đại diện của Công ty đầu tư thương mại Minh Anh (số nhà 173), cho biết: “Tôi thấy ngọn lửa bốc ra từ mớ dây cáp thông tin treo trên cột điện trước cửa nên định chạy vào nhà lấy bình cứu hỏa mi ni ra dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cháy quá nhanh nên không kịp dập, chỉ biết đứng nhìn ngọn lửa cứ thế bốc cháy”.

Tại hiện trường, PV Kienthuc.net.vn nhận thấy, toàn bộ ngôi nhà số 173 có 5 tầng, 1 tum, 1 tầng hầm bị ngọn lửa thiêu rụi mặt tiền và gần như hoàn toàn đồ đạc gần đó. Các khung cửa rơi khắp mặt đất, 2 nhận viên bảo vệ trực đêm đã thoát ra ngoài.
 


Các xe cứu hỏa đến hiện trường


Ngôi nhà 3 tầng số 175 là tiệm tẩm quất, mát-xa. Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, tại quán này có 6 người (trong đó có 2 vị khách), còn ngôi nhà số 171 thì cửa khóa trái. Khi phát hiện hỏa hoạn, tất cả những người trong các ngôi nhà đã kịp thoát thân ra ngoài.

Đến 23h ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Khi 2 xe cứu hỏa bắt đầu rời khỏi hiện trường thì ngọn lửa lại bùng phát trở lại từ ngôi nhà 175 buộc các chiến sĩ PCCC phải tiếp tục kéo dây đưa vòi phun nước vào ngọn lửa và ít phút sau ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy rất may không gây thiệt hại về người nhưng ước tính thiệt hại ban đầu lên tới hàng tỉ đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích