Vụ chôn đầu chó dưới mộ mẹ liệt sĩ: Lời kể của những nhân chứng

Thứ ba, 19/06/2012, 09:04
"Trong lúc đang ngồi uống nước chè trước cổng nghĩa trang, cả 4 chúng tôi đều nhìn thấy anh Đỗ Văn Huấn vác trên vai một cái thuổng đi xe máy vào trong khu vực có nhiều ngôi mộ mới…"
Việc mộ của bà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị  Trác (thọ 94 tuổi) bị chôn đầu chó, yểm bùa xảy ra cách đây gần 2 tháng nhưng vẫn còn nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.
 
Lá bùa được chôn dưới mộ của bà Nguyễn Thị Trác
 
Để tìm hiểu thông tin rõ hơn, phóng viên đã tìm về tận thôn Vĩnh Bảo, Vĩnh Khúc, Văn Giang (Hưng Yên) để tìm gặp những nhân chứng, những người đã nhìn thấy người mang thuổng và một số tang vật gây ra vụ việc. 

Ông Lê Văn Coong, người quản trang tại nghĩa trang thôn Vĩnh Bảo kể lại: "Trong lúc đang ngồi uống nước trước lối vào của nghĩa trang, cả 4 chúng tôi đều thấy anh Đỗ Văn Huấn vác trên vai một cái thuổng đi xe máy vào trong khu vực có nhiều ngôi mộ mới, lúc đó tay vẫn cầm một cái túi màu đen… Sau khoảng 20 phút, anh Huấn quay ra trên vai chỉ có cái thuổng còn túi màu đen lúc đầu cầm vào không còn nữa.

Vì tính tò mò nên khi anh Huấn ra về, anh Hậu (người ngồi uống nước cùng ông Coong) có đi vào trong xem anh Huấn làm gì mà vội vàng và tỏ ra dè dặt thế. Vào đến nơi, anh Hậu thấy có đất mới bị xới lên trên mộ cụ Nguyễn Thị Trác nên đã ra kể lại với mọi người".

 
Ông Lê Văn Coong cũng nhìn thấy anh Huấn đi vào khu mộ mới với nhiều
dấu hiệu khả nghi.
 
Theo ông Coong, hàng ngày, ông vẫn thường xuyên đến các ngôi mộ để dọn vệ sinh, nhặt rác… Tuy nhiên, trước đó mấy ngày, ông Coong đến dọn vệ sinh tại ngôi mộ cụ Nguyễn Thị Trác nhưng không thấy có dấu hiệu bất thường nào.

"Đến khi nghe anh Hậu nói như vậy, tôi cũng thấy ngạc nhiên và lo lắng", ông Coong cho biết.

Cho đến chiều, người nhà bà Trác biết chuyện, anh Thắng - người nhà của bà Trác ra nghĩa trang xem đầu đuôi sự việc. Ra tới nơi, anh Thắng gọi cho ông Coong, cả hai người tìm nhưng không thấy gì. Vì vậy, anh Thắng đã gọi anh Hậu ra chỉ cho chỗ mà ban sáng, anh này đã nhìn thấy. Theo hướng tay anh Hậu chỉ, trong hố sâu khoảng 40 cm có phát hiện 1 đầu chó còn nguyên lông màu vàng sẫm, trong miệng chó ngậm  1 tờ giấy được viết chữ Nho, 3 nắm nhang, 1 nắm muối trộn gạo, 9 tờ tiền âm phủ, 3 quả trứng, 3 chiếc đinh. 

 
Ngôi mộ của bà Nguyễn Thị Trác đã bị chôn đầu chó, lá bùa, trứng... vào dưới mộ.
 
Ông Coong cho biết thêm, anh Huấn thường xuyên qua nghĩa trang nhưng làm gì hay cụ thể như thế nào thì rất khó mà biết được. Tuy nhiên, có một sự trùng lặp là anh Huấn vác thuổng và cầm một túi đen vào nghĩa trang trong ngày phát hiện có đầu chó trong mộ của cụ Trác.
 
Còn theo anh Lê Thanh Tình, thôn Thượng Tân, xã Vĩnh Khúc, một trong 4 người nhìn thấy anh Huấn đi vào những ngôi mộ mới kể rằng: "Khoảng 9h30, trong lúc đang uống nước thì thấy anh Huấn đi xe máy vác trên vai một cái thuổng, tay cầm một chiếc túi đen đi thẳng vào. Chúng tôi có gọi Huấn ngồi xuống uống nước, nhưng Huấn đã từ chối rồi tiến thẳng. Hôm đó nhìn Huấn khác thường và như đang có chuyện gì lo lắng. Chưa đầy 20 phút, thấy anh Huấn đi ra với vẻ mặt lo sợ và có vẻ khả nghi nên anh Hậu đã vào tận nơi để kiểm tra".
 
Ông Lê Thanh Tình cũng đã nhìn thấy Huấn đi vào khu mộ mới với thái độ khác lạ.
 
Anh Trần Văn Cương, đội 4 xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, người đã bán đầu chó cho anh Huấn cho biết: "Khoảng 8h40, anh Huấn có đến cửa hàng mua một cái đầu chó nhưng không biết mua đầu chó để làm gì. Tôi là người bán hàng, khách mua thì tôi bán. Từ trước giờ, anh Huấn cũng chưa mua lần nào, giờ tôi mới bán cho anh Huấn lần đầu. 

Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích