Đưa cả cháu ruột làm mồi nhử để buôn bán người

Thứ tư, 27/06/2012, 17:04
Để nạn nhân tin tưởng, đối tượng Lê Mỹ Hận (SN 1982) ở U Minh Thượng, Kiên Giang còn đưa cả cháu ruột mình làm mồi nhử lừa 3 cô gái khác đưa sang Trung Quốc với chiêu bài làm thợ may nhưng thực chất là để bán người.
>> Cô giáo mầm non sập bẫy kẻ buôn người 
>> Bắt đường dây lừa bán phụ nữ vào “động” mại dâm ở nước ngoài
>> Lào Cai: Phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Giải cứu 7 cô gái Việt bị lừa bán sang Trung Quốc 



Đối tượng Lê Mỹ Hận.

Ngày 27/6, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Phòng hình sự tỉnh Kiên Giang giải cứu thành công 3 cô gái khi họ đang trên đường bị đưa sang Trung Quốc bán. Nạn nhân ít tuổi nhất 15 tuổi ở U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Hai người còn lại 20 và 27 tuổi.

Theo cán bộ điều tra vụ án, trung tuần tháng 6 họ nhận được thông tin ngày 18/6 trên chuyến hành khách SE4 chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội, người phụ nữ sống ở phía Nam, chừng 30 tuổi sẽ dẫn theo 4 cô gái để đưa sang Trung Quốc bán. Rạng sáng hôm đó, toàn bộ lực lượng Đội 12 phòng hình sự được tung ra ga để túc trực.

Lúc ở ga khá đông người, cảnh sát gặp không ít khó khăn vì lộn xộn. Phát hiện bóng dáng 5 người phụ nữ chuẩn bị lên xe taxi, cảnh sát đã mời họ về cơ quan điều tra để xác minh.

Tại trụ sở cảnh sát, người phụ nữ bị tình nghi đưa các cô gái sang nước ngoài bán khai là Lê Mỹ Hận (30 tuổi) ở U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Theo Hận, cô dẫn các cô gái này lên Hà Nội để chơi chứ không có mục đích gì khác.

Tuy nhiên, sau một ngày, với kinh nghiệm của các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, Hận đã thừa nhận tổ chức đưa các cô gái sang Trung Quốc để bán, Trong số 4 cô gái thì chỉ có 3 Hận có ý định bán, người còn lại là cháu ruột rủ đi cùng chỉ để làm tin cho các cô gái còn lại khỏi sinh nghi.

Người phụ nữ 30 tuổi có 4 mặt con kể, sau khi chồng chết năm 2008, cô để lại những đứa con cho ông bà nội chăm sóc rồi sang Trung Quốc lấy chồng. Do cuộc sống ở đây khổ cực, cô đã bỏ trốn về nước.

Được chồng sang đón về vào tháng 7/2011, song không chịu được cảnh sống nơi đất khách quê người vì vất vả, vài tháng sau, Hận tiếp tục bỏ trốn về nước. Cô bỏ mặc con gái út ở lại đây.

Tháng 6/2012, Hận điện cho một người phụ nữ tên Nga tìm cách đưa con về nước. Nga thỏa thuận với Hận nếu đưa các cô gái sang Trung Quốc thành công sẽ được trả công 5 triệu đồng mỗi người.

Một cán bộ Phòng cảnh sát hình sự cho biết."Để cho các nạn nhân tin tưởng, người đầu tiên Hận nghĩ đến là đứa cháu ruột của mình. Hận nói với các nạn nhân sang Trung Quốc sẽ làm thợ may với mức thu nhập 5 - 6 triệu đồng mỗi tháng. Nếu chấp nhận lấy chồng ở đây, bố mẹ ở quê sẽ được đưa khoản tiền 15 triệu đồng",

Vị cán bộ điều tra cung cấp, khi đi 'giao dịch', Hận thường đeo trên mình nhiều đồ trang sức song thực tế đây là hàng mỹ ký. Khi ra sân bay để mua vé, người phụ nữ này lấy cớ vé hết để đi tàu cho rẻ, tuy nhiên khi đến ga Hà Nội thì bị Công an phát hiện bắt giữ.



Theo Infonet

Các tin cũ hơn