Giết người, xin bồi thường bằng 240m2 đất

Thứ tư, 27/06/2012, 15:48
Hà Nội. Ngày 26.6, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Đỗ Ngọc Tuyền (SN 1989) 15 năm tù và Đỗ Ngọc Cường (1990) tù chung thân về tội “Giết người”. Tuyền và Cường là hai anh em ruột. Tuyền từng có hai tiền án về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

>> Tử hình kẻ giết người yêu, vứt xác xuống sông Sài Gòn
>> Truy xét nhóm giết người vì va chạm giao thông
>> Vĩnh Long: Giết người chỉ vì...con gà
>> Giám đốc chi nhánh SCTV tổ chức giết người 

Theo truy tố, tối 29/8/2011, Đỗ Ngọc Tuyền (trú ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đi xe máy đến quán bia thì gặp anh Phạm Văn Thắng (SN 1978, ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đang ngồi uống với bạn.

Khi Tuyền nói chuyện với chủ quán bia về một cặp vợ chồng trong làng làm đậu mỗi ngày lãi 1,5 triệu đồng, anh Thắng nghe vô lí đã cho rằng Tuyền “nói phét”. Thấy anh Thắng tự dưng gây sự với mình, Tuyền liền điện cho Cường đến quán bia “giải quyết”.



Hai bị cáo trước vành móng ngựa


Nhận được điện thoại của anh trai, Cường mang theo con dao dài hơn nửa mét đến hỗ trợ. Đến nơi thấy anh trai đang xô xát với anh Thắng, Cường rút dao chém liên tiếp vào người nạn nhân. Gây án xong, hai anh em Cường đón taxi bỏ trốn. Khi nghe tin anh Thắng tử vong, Tuyền và Cường ra đầu thú.

Trước khi bị đưa ra xét xử, mẹ của hai bị cáo xin bồi thường cho gia đình nạn nhân 240m2 đất vì không có tiền mặt. Sau khi xem xét, HĐXX của TAND Hà Nội đã tuyên phạt mức án trên và yêu cầu hai bị cáo phải chu cấp tiền hàng tháng cho con của nạn nhân theo yêu cầu của pháp luật.

 



Theo Datviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích