Bị phạt tù vẫn điều hành hợp tác xã

Thứ năm, 19/07/2012, 09:23
Ông Đáng bị phạt 2 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến nay, bản án này chưa được thi hành, ông này không giao quyền cho Ban Quản trị HTX mà vẫn ung dung điều hành HTX.


>> Đề nghị phạt tù phó giám đốc Sở Tài chính Phú Yên
>> 
Thác loạn trong quán nhậu: Phạt tù vẫn không ngán
>> 
Bị phạt tù vì "yêu" sớm

Hơn một năm trước ông Võ Quốc Đáng, 57 tuổi, ngụ phường 1, TP.Bạc Liêu bị đình chỉ chức Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Tân Thành sau khi bị Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố về hành vi lập chứng từ khống để chiếm đoạt tiền của HTX.

Tháng 5/2012, ông Đáng bị TAND TP.Bạc Liêu phạt 2 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến nay, bản án này chưa được thi hành, ông này không giao quyền cho Ban Quản trị HTX mà vẫn ung dung điều hành HTX.

Theo kết luận của Thanh tra TP.Bạc Liêu, HTX Tân Thành chuyên giết mổ gia súc, gia cầm được thành lập vào giữa năm 2007 gồm 11 xã viên. Sau nhiều năm hoạt động, HTX nợ trên 2,5 tỷ đồng. Trong đó nợ vốn ngân sách trên 927 triệu đồng, nợ ngân hàng trên 840 triệu đồng và nợ thành viên góp vốn vào HTX gần 790 triệu đồng.
 



HTX Tân Thành - nơi ông Đáng đang điều hành

 

Kết luận thanh tra còn nêu rõ: Ông Đáng được Ban Quản trị HTX Tân Thành bầu làm Chủ nhiệm HTX nhưng đã chiếm dụng nợ thuế từ năm 2007-2010 trên 40 triệu đồng, bỏ ngoài sổ sách tiền tạm ứng ngân sách, vay ngân hàng, bán kiốt trên 96 triệu đồng. Ngoài ra, ông Đáng còn xuất toán 624,5 triệu đồng nhưng chi không có hóa đơn tài chính hay chứng từ gốc…

Từ những sai phạm này, ông Đáng bị Ban Quản trị thống nhất bãi nhiệm chức Chủ nhiệm HTX Tân Thành. Đến tháng 6/2011, ông Đáng vẫn chưa chịu bàn giao công việc nên Ban Quản trị HTX Tân Thành tiếp tục ra quyết định đình chỉ chức vụ theo đề nghị của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu.

Thế nhưng ngày 20/12/2011, ông Đáng đã ký hợp đồng cung cấp thịt heo cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn-Bạc Liêu 2 với vai trò là Chủ nhiệm HTX Tân Thành vì ông Đáng cho rằng Ban Quản trị HTX Tân Thành không có quyền bãi nhiệm hay đình chỉ chức vụ của ông.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt – Trưởng ban Quản trị HTX Tân Thành cho biết, đã nhiều lần tiến hành cưỡng chế, buộc ông Đáng giao lại quyền điều hành HTX nhưng những người mới được bầu đã bị cha con ông Đáng cùng người thân đuổi đánh nên không thể tiếp quản.

“Hàng đêm, ông Đáng tổ chức giết mổ, thu tiền để bỏ túi riêng gây thiệt hại cho HTX nhiều tỷ đồng” - ông Kiệt bức xúc.
 

Theo DanViet

Các tin cũ hơn