Bắt khẩn cấp kẻ siết cổ chết hai mẹ con tại nhà riêng

Thứ năm, 19/07/2012, 07:34
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, tên Phương đã dùng dây điện siết cổ đến chết hai mẹ con bà Phú tại nhà riêng. Trước khi tẩu thoát, đối tượng này đã lấy trộm điện thoại, nhẫn vàng của nạn nhân đem bán lấy tiền ăn xài.

>> Bị sỉ nhục, xiết cổ hai mẹ con bạn gái đến chết
>> 
Giết người chỉ vì “hỏi không trả lời”
>> 
Chủ tịch tập đoàn bị nhắn tin dọa giết, tạt axit
>> 
Clip về vụ giết người liên quan đến đòi nợ thuê
 



Nghi phạm Tạ Chung Phương bị bắt cùng một số tang vật tại cơ quan điều tra

 

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Tạ Chung Phương (18 tuổi, ngụ tại ấp 4, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tên Phương được xác định chính là nghi phạm ra tay sát hại bà Lý Thị Phú (48 tuổi) và con gái là Trần Thị Mỹ Linh (14 tuổi, cả hai ngụ tại ấp Thọ Lộc, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, vào sáng 12/7, sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại về gia đình không được, chị Trần Thị T. (20 tuổi, con gái bà Phú, hiện đang học tại TP.HCM) đã nhờ hàng xóm chạy sang nhà tìm bà Phú. Khi những người ngụ sát vách chạy đến thì kinh hoàng phát hiện hai mẹ con bà Phú nằm bất động trên tấm nệm giữa nhà. Qua kiểm tra, cả hai đã tử vong, cơ thể co cứng, phù nề.

Có mặt tại hiện trường, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai phát hiện nhiều điểm nghi vấn. Từ những dấu vết bầm tím để lại trên cổ các nạn nhân cộng với một số tài sản trong nhà bị lấy mất, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tất cả những mối quan hệ liên quan đến mẹ con bà Phú được khoanh vùng, rà soát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 17/7, các trinh sát hình sự công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp đối tượng Tạ Chung Phương tại khu vực thị trấn Trảng Bom để điều tra về hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra tên Phương đã rành rọt khai nhận nguyên nhân và quá trình sát hại mẹ con bà Phú tại nhà riêng. Cụ thể, Phương khai, thông qua một người tên Qúy (chưa rõ lai lịch), Phương quen được gia đình bà Phú và Trần Thị Mỹ Linh. Sáng 11/7, Phương đến nhà và rủ Linh ra ngoài vườn cây nói chuyện. Tại đây, Linh chê Phú không chịu làm ăn, suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Bực tức vì bị Linh “dạy đời”, Phương lao vào bóp cổ Linh đến khi cô gái ngất lịm.

Thấy Linh nằm bất động Phương bỏ vào trong nhà và thông báo cho bà Phú biết việc vừa làm. Bị bà Phú tát vào mặt và bắt ra bế Linh vào trong nhà Phương cảm thấy ấm ức và âm thầm tìm cách trả thù. Chọn thời điểm bà Phú đang chăm sóc con gái, Phương lén cắt 1 đoạn dây điện sau kệ để ti vi giấu vào túi quần.

Về phía mẹ con bà Phú, sau khi thấy con tỉnh dậy bà Phú đi vào trong nhà làm nước để cho con gái uống. Lúc một mình, Linh đã chửi bới, tát thẳng vào mặt Phương vì tội đã bóp cổ mình. Ngay lập tức, tên Phương rút dây điện trong túi quần ra siết chặt cổ Linh cho đến khi nạn nhân tắc thở. Vừa lúc này bà Phú đi lên, chưa kịp cầu cứu thì đã bị tên sát thủ lao đến quật xuống đất dùng sợi dây điện tiếp tục siết cổ đến chết.

Khi thấy hai mẹ con và Phú đã gục trên nền nhà, tên Phương vào trong phòng lục lấy được 3 chiếc điện thoại. Trong lúc đi ra, Phương đã kéo xác bà Phú đặt nằm cạnh xác Linh. Cùng thời điểm này, Phương phát hiện trên tay Linh có đeo nhẫn vàng nên tháo lấy luôn. Gây án xong, đối tượng này khóa trái của, chạy xe máy tẩu thoát về hướng TP. Biên Hòa. Trên đường đi, tên Phương đã bán chiếc nhẫn vàng và 1 điện thoại được gần 7 triệu đồng.

Sau 1 tuần tích cực lần theo những dấu vết của tên sát thủ, các trinh sát đã bắt gọn tên hung thủ giết người cùng tang vật liên quan đưa về quy án. 


Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích