Cảnh giác: Giải mã "trộm leo lầu"

Thứ sáu, 10/08/2012, 17:00
Tại Nha Trang, kẻ trộm ngày càng liều lĩnh khi theo dõi người đi rút số tiền lớn ở ngân hàng, cuỗm két sắt táo tợn ngay lúc gia chủ có ở nhà.


>> “Hiệp sĩ” vừa bắt xong trộm, lại bắt cướp
>> Cảnh giác: Cướp, trộm cắp bằng thuốc mê
>> Nam hiệu phó gạ tình, trộm tiền sinh viên 
>> Dùng xe hơi đi ăn trộm

Ông Nguyễn Đình Bạch (phường Phương Sài, thành phố Nha Trang) đến ngân hàng rút hơn 200 triệu đồng, để tiền vào trong cốp xe máy rồi đi đến Bưu điện tỉnh Khánh Hòa. Khoảng 15 phút sau khi ra lấy xe, ông không thể tin số tiền lớn đã bị kẻ gian cạy cốp xe lấy mất.

Tương tự, chị Phan Ái Dung (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đến ngân hàng rút 5.000 USD. Chị cất tiền vào cốp xe Airblade, rồi đến tiệm vàng trên đường Phan Bội Châu đổi ra tiền đồng. Chị để hơn 100 triệu đồng vừa nhận vào cốp xe và đi vào tiệm tân được. Khi chị quay trở ra thì phát hiện bọc tiền đã bị lấy trộm.

Trong khi hai vụ trộm cắp với số tiền hơn 300 triệu đồng trên đang được Công an Nha Trang điều tra thì chiều 13/7 cảnh sát tiếp tục nhận được trình báo mất hơn 200 triệu đồng của ông Trần Quốc Thái (phường Phước Hòa, Nha Trang). Ông đến ngân hàng rút tiền cho vào cốp xe và cũng bị lấy mất khi vào tiệm cá cảnh.

Theo một cán bộ điều tra, qua các vụ trộm cắp trên không loại trừ khả năng bọn tội phạm đã theo dõi người rút tiền từ ngân hàng, rồi bám theo chờ cơ hội ra tay.
 



Tang vật trộm cắp công an thu giữ

 

Một hình thức trộm cắp phổ biến nữa ở Nha Trang là rình mò nhà dân sơ hở. Hễ phát hiện nhà nào đi ngủ quên không đóng cửa (kể cả tầng lầu), kẻ gian sẽ tìm cách thực hiện các hành vi bất lương.

Sáng 4/7, khi ông Trương Tấn Kiệt (trú phường Phương Sài) ngủ dậy đã phát hiện két sắt đựng nhiều trang sức vàng, tiền mặt (tổng trị giá tài sản hơn 110 triệu đồng) đã bị khiêng đi mất. Theo ông Kiệt, do trước khi đi ngủ gia đình ông quên không đóng cửa tầng 2, vì vậy kẻ gian đã đột nhập nhà ông và khoắng sạch.

Tiếp đến, đêm 12 rạng sáng 13/7, lợi dụng gia đình ông Chữ Đức Duy (ở xã Phước Đồng) không có người ở nhà, kẻ gian cạy cửa chính đột nhập, phá két sắt lấy 300 triệu đồng, 6 cây vàng và một số giấy tờ nhà.

Ngoài tiền và vàng là những tài sản mà bọn trộm cắp thường nhắm đến thì điện thoại di động và máy tính xách tay cũng là “hàng hot”, vì vừa nhỏ gọn, có giá trị lại vừa dễ tiêu thụ. Vì vậy, chỉ sơ hở trong tích tắc, tài sản của người dân sẽ bị chúng “câu” mất bằng những công cụ chuyên dụng.

Vụ Công an Nha Trang bắt giữ Trần Quang Nhật (còn gọi là Nhật Bóp) đã phần nào “giải mã” được loại tội phạm chuyên leo lầu, đột nhập nhà dân. 4h ngày 15/7, Nhật đi đến trước nhà anh Lê Quốc Việt (đường Nguyễn Trung Trực, phường Tân Lập) thì phát hiện cửa sổ đang mở.

Thấy vậy, Nhật đột nhập nhằm lấy trộm tài sản song đã bị chủ nhà bắt giữ cùng cần câu cá bằng nhôm dài 4m, miếng dán hai mặt được dính vào miếng nhôm kích thước 12x6cm, sợi dây chằng dài 3m, 3 tuốc-nơ-vít các loại, 2 cờ lê, 2 kìm cắt và 3 móc nhôm.

Khám xét nơi ở của Nhật, Công an Nha Trang tạm giữ một xe máy, điện thoại di động, 4 chiếc ví, thanh sắt dài 15cm, 9 sim điện thoại di động các loại, 15 card visit cùng mã tấu dài 60cm và 2 cuộn băng keo hai mặt.

Nhật khai sim điện thoại di động, ví da là do trộm cắp được. Còn cần câu, miếng dán dính 2 mặt, băng dính, cờ lê, kìm hắn dùng để “câu” điện thoại di động, máy tính xách tay và phá khóa nhà dân…
 

Theo ANTĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn