Tóm gọn nữ quái từ định vị của Iphone

Thứ ba, 14/08/2012, 17:40
Khi tín hiệu phát ra từ chiếc điện thoại bị mất trộm có định vị toàn cầu mỗi lúc một gần, người đàn bà đang đi bộ trước mặt các cảnh sát hình sự lập tức được xác định là "mục tiêu".   


>> Hành trình bắt nữ quái cuỗm 250 cây vàng của đại gia
>> Nữ quái giấu ma túy ở 'chỗ kín' 
>> Nữ quái bán cá, bán cả trẻ em
>> Tiền Giang: Bắt “nữ quái” buôn ma túy bằng búa tạ

 

Ảnh minh họa 

Tại trụ sở Công an phường Thành Công, Hà Nội, chị Vũ Thị Thu Hà (35 tuổi) trình báo, sau khi vào cửa hàng trên phố Hoàng Ngọc Phách mua đồ, chị phát hiện xe Spacy bị cậy khóa cốp, túi xách có gần 60 triệu đồng và điện thoại iPhone4S biến mất.

Chị Hà cho biết, chiếc điện thoại có hệ thống định vị toàn cầu. Máy của chị và của chồng kết nối với nhau nên biết rõ nó đang ở đâu. Ngay khi nhận được tin, tối 11/8, gần 10 trinh sát hình sự của phường vào cuộc truy tìm.

"Chúng tôi phát hiện, dấu hiệu của chiếc điện thoại di chuyển chậm trên đường Đê La Thành nên nhận định kẻ gian đang đi bộ", trung tá Bùi Thành Thái (Trưởng công an phường) cho biết. Lúc đó, chồng chị Hà cùng một tốp trinh sát chạy xe máy lần theo hướng này.

Một lúc sau, tín hiệu từ chiếc iPhone phát ra mỗi lúc càng gần với tổ công tác. Khi khoảng cách còn chừng 20m, các trinh sát phát hiện một phụ nữ có dáng vẻ đáng ngờ nên lập tức kiểm tra hành chính.

Chiếc điện thoại được tìm thấy trong túi của chị ta. "Điều khó khăn với chúng tôi là chị ta có thể chối bay việc ăn trộm, nhưng chiếc vam phá khóa giấu trong người đã "tố cáo" hành vi phạm tội", trung tá Thái trao đổi với VnExpress.

Người phụ nữ được xác định là Nguyễn Thanh Hải (44 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Hải thừa nhận đã thó túi của chị Hà.

Chị ta khai, chiều 11/8 lang thang trên phố tìm cơ hội ăn trộm. Thấy chị Hà vào mua hàng, không cầm theo túi, Hà dùng vam phá khóa mở yên xe...

Kiểm tra trong túi thấy số tiền lớn cùng điện thoại xịn, nhưng Hải chưa vội chuồn đi xa. "Chị ta đi bộ vì còn định trộm tiếp. Đây là siêu trộm chuyên nghiệp", trung tá Thái cho biết.

Hiện, nghi can được chuyển cho Công an quận Đống Đa điều tra theo thẩm quyền.

Trưa nay, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho hay, Hải khai đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cậy, phá khóa cốp xe lấy trộm túi xách. "Chúng tôi đang xác định các người bị hại để củng cố hồ sơ", vị này nói.


Theo VNE

Các tin cũ hơn