Nhiều lãnh đạo chi nhánh MB24 bị bắt

Thứ tư, 15/08/2012, 10:21
Khám nhà Phó giám đốc Công ty MB24 chi nhánh Uông Bí (Quảng Ninh), công an thu máy chiếu, máy tính, sổ sách ghi chép hoạt động của doanh nghiệp.

 

>> Khám xét, tạm giữ nhiều tài liệu của Muaban24 chi nhánh Hà Tĩnh
>> Khởi tố 4 lãnh đạo chủ chốt của Muaban24 
>> Khám xét nơi ở của 4 lãnh đạo chủ chốt Muaban24 
>> Ba người bị điều tra sai phạm tại Muaban24 
 

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt Bùi Tiến Lân (43 tuổi, Phó giám đốc Công ty MB24 chi nhánh Uông Bí) để điều tra hành vi cấu kết với một số người ở Công ty Cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24 bán các gian hàng ảo trên mạng để chiếm đoạt tài sản.


Khám xét nơi làm việc lãnh đạo MB24 chi nhánh Uông Bí

{video="http://saigonnews.vn/images/jMedia/Video-Clip/xahoi/2012/08/15/khamxet.mp4"}
 

Công an Quảng Ninh tống đạt lệnh bắt khẩn cấp Bùi Tiến Lân. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Công an Quảng Ninh tống đạt lệnh bắt khẩn cấp
Bùi Tiến Lân. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

 


Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian làm Phó giám đốc Chi nhánh MB24 Uông Bí, Lân đã bán được hơn 100 gian hàng ảo trên mạng và chuyển về công ty đặt tại Hà Nội gần một tỷ đồng. Hầu hết nạn nhân trong vụ án là những người thiếu hiểu biết pháp luật, không có kiến thức về tin học.

Sau khi công an Hà Nội khởi tố, bắt giam một số lãnh đạo Công ty MB24, chi nhánh của công ty đặt tại Uông Bí đã dừng hoạt động, Bùi Thế Lân cũng vào làm tại một doanh nghiệp khác.

Khám xét nơi ở, làm việc của Lân chiều 13/8, cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của chi nhánh này như máy chiếu, máy vi tính, sổ sách ghi chép hoạt động của doanh nghiệp.

Tại nơi ở và làm việc của bà Nguyễn Thị Liên (60 tuổi, giám đốc chi nhánh MB24 Uông Bí), công an cũng thu giữ 2 bộ máy tính, máy in, máy fax để điều tra. Theo xác minh bước đầu của cơ quan điều tra, bà Liên đã bán được khoảng 30 gian hàng, khách chủ yếu là người nhà.

Trước 4 ngày, một cán bộ Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho VnExpress.net biết VKS cùng cấp đã phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng với Ngô Văn Huy (39 tuổi, Tổng giám đốc), Lê Văn Cường (37 tuổi, Phó chủ tịch, Phó tổng giám đốc) và Nguyễn Mạnh Hà (32 tuổi, Phó chủ tịch, Phó tổng giám đốc) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Riêng nghi can được cho là cầm đầu mạng lưới MB24 - Nguyễn Tuấn Minh (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT) vẫn đang bị truy tìm.

Nhà chức trách xác định, hoạt động từ tháng 5/2011, hiện MB24 đã phát triển được hơn 120.000 gian hàng trên mạng. Số tiền MB24 được cho là hưởng lợi từ những người đầu tư các gian hàng đang được xác minh, song theo một nguồn tin có thể lên tới 500 tỷ đồng.

Những ngày qua, công an các tỉnh như Lào Cai, Bắc Kạn, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Đắc Lắc... cũng đã vào cuộc điều tra những sai phạm liên quan đến chi nhánh của công ty này.


Nhiều thành viên của MB24 phản ánh, để mua một gian hàng ảo họ phải đóng 5,2 triệu đồng. Với việc giới thiệu được người mới gia nhập, họ được hưởng 1,5 triệu đồng tiền hoa hồng. Cứ như vậy, theo mô hình cây, thành viên tại đó được hứa hẹn cả trăm triệu đồng mỗi tháng.
 


Theo VNE

Các tin cũ hơn