Những cú lừa của một cựu cảnh sát quận Hoàng Mai

Thứ ba, 21/08/2012, 09:15
Làm cảnh sát nhưng Hiếu a dua theo bạn bè xấu, muốn thể hiện bản thân bằng việc tới các vũ trường. 'dính' sai phạm, bị kỷ luật, ra khỏi ngành nhưng cựu cảnh sát này vẫn dùng thẻ ngành giả để đi lừa đảo.

Ngày 20/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Trọng Hiếu (SN 1981) ở phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
 
Những cú lừa của một cựu cảnh sát quận Hoàng Mai

Hiếu trước vành móng ngựa.

Trước đây, Hiếu vốn là công an làm ở Công an quận Hoàng Mai. Thời gian còn làm việc trong ngành, Hiếu đã mang giấy chứng nhận cảnh sát nhân dân của mình chụp ảnh màu, làm một giấy chứng nhận giả. Ngày 20/3/2009, Hiếu ra khỏi ngành công an nhưng không nộp lại bản chứng nhận công an nhân dân thật. Khi ra khỏi ngành, bị thu giữ thẻ ngành thật, Hiếu tiếp tục sử dụng thẻ ngành giả để đi lừa dảo.

Ngày 22/6/2010, Hiếu nhờ anh Nguyễn Văn Phương, ở Sóc Sơn, Hà Nội, hiện đang là một cảnh sát dẫn đến nhà anh Phạm Văn Tường (SN 968) ở thôn Phú Nghĩa, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để thuê xe tự lái. Phương dẫn Hiếu vào nhà, giới thiệu với anh rể rồi đi về nhà. Khi ngồi nói chuyện với vợ chồng anh Tường, Hiếu giới thiệu mình làm ở công an quận Hoàng Mai, có nhu cầu thuê xe ô tô, đưa sếp đi công tác.

Khi thuê xe, Hiếu có đưa 1 giấy chứng nhận công an nhân dân giả của mình và cắm lại chiếc xe máy cộng với bản phô tô sổ hộ khẩu. Thấy mọi giấy tờ Hiếu đưa đủ điều kiện để thuê xe nên chủ tiệm đã cho thuê xe Innova với giá 700 nghìn đồng/ngày trong thời gian 5 ngày. Khi giao xe, chủ tiệm đưa cho Hiếu cả giấy đăng ký và giấy chứng nhận kiểm định bản chính.

Thuê được xe ô tô, Hiếu mang về Thanh Xuân, Hà Nội cầm đồ được 175 triệu đồng. Số tiền này, anh ta khai rằng đưa cho bạn là Phương để trả nợ hộ nhưng anh Phương phủ nhận việc cầm tiền của Hiếu.
Sau khi quá hạn hợp đồng thuê ô tô, Hiếu gọi điện xin gia hạn và gửi Phương 10 triệu để trả tiếp tiền thuê xe. Sau đó, Hiếu còn nhờ bạn đến đặt giấy phép lái xe để xin gia hạn thuê xe tiếp với lời cam kết tới ngày 22/7/2010 sẽ mang ô tô về trả cho anh Tường.

Đến ngày 22/7/2010, Hiếu không mang ô tô về trả nên anh Tường phải tìm tới tận gia đình để liên lạc. Nhiều lần gọi cho Hiếu và gia đình nhưng không được nên ngày 16/8/2010 chủ tiệm cho thuê xe ô tô tự lái đã viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Sóc Sơn đề nghị giải quyết vụ việc.

Cơ quan điều tra làm rõ, chiếc xe ô tô của anh Tường trị giá 520 triệu đồng đã bị Hiếu mang cầm đồ, không tìm lại được. Anh này yêu cầu Hiếu bồi thường giá trị chiếc xe.
Về chiếc giấy chứng nhận cảnh sát nhân dân của Hiếu, cơ quan điều tra làm rõ đó là giả được tạo ra bằng phương pháp chụp ảnh màu.

Tại tòa, Hiếu khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai đã trả cho anh Tường tiền thuê xe rất sòng phẳng, tổng cộng là 40 triệu đồng. Về chiếc xe, Hiếu khai đã đem cầm cố nhưng khi cảnh sát tìm đến địa chỉ mà anh ta khai báo thì không tìm được người cầm xe cũng như chiếc ô tô Innova của anh Tường.

Lần phạm tội này của Hiếu là tái phạm nguy hiểm vì trước đó, ngày 23/10/2010, Hiếu bị TAND huyện Từ Liêm tuyên phạt 30 tháng tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bản án này anh ta vẫn chưa thi hành.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Hiếu 14 năm tù cho cả 2 tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Nhận án tù 14 năm, cộng cả án cũ lên tới hơn 16 năm tù, Hiếu tỏ ra ân hận. Nhìn người vợ trẻ tất tả chạy theo xe tù, Hiếu rơi nước mắt nhưng sự ăn năn của anh ta đã quá muộn.

 
Theo VNE 

Các tin cũ hơn