Người cha "cướp" con gái khỏi tay bọn buôn người

Chủ nhật, 14/10/2012, 15:41
Đầu tháng thì đứa lớn, cuối tháng thì đứa bé, hai đứa con gái của ông Cầm Đại X., trú tại xã Đồn Phục, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã bị bọn buôn người lợi dụng lừa bán sang Trung Quốc. Mặc dù may mắn "giật" được đứa thứ hai trong tay bọn buôn người nhưng nỗi đau và sự hoang mang vẫn bao trùm nơi căn nhà nghèo ở miền Tây xứ Nghệ này.
Chỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi nghe một người trong bản nói lời ngon ngọt, lừa đi làm thuê với mức lương cao, công việc nhàn hạ, Cầm Thị T (SN 1996), con thứ 8 của ông X. đã bị lừa bán sang Trung Quốc vào đầu tháng 2/2012.

Trước đó, T. phải nghỉ học sớm phụ giúp bố mẹ đi làm rẫy để lấy tiền nuôi các em ăn học. Ở độ tuổi mới lớn, dáng người phổng phao, xinh đẹp, Cầm Thị T. đã lọt vào tầm ngắm của bọn buôn bán người qua biên giới.

Vào đầu tháng 2/2012, tin vào lời hứa suông của một người cùng bản, có công việc ổn định, ăn sung mặc sướng lại có tiền gửi về cho bố mẹ nuôi các em ăn học nên mắt T. sáng lên.

Không mảy may nghi ngờ gì về những lời ngon ngọt trên, T. lẻn về nhà xếp quần áo, giấu gia đình rồi cùng đi xuống TP.Vinh để bắt xe vào Nam.
 
80.jpg - 33.77 KB

Cả nhà đang hi vọng T. sẽ được cứu để về đoàn tụ với gia đình.
 
"Đêm đó, cả nhà ngồi nói chuyện đến hơn 22h đêm nhưng vẫn không thấy T. đi chơi về. Trong người như linh tính có chuyện chẳng lành, tôi bảo thằng con trai gọi điện cho em nhưng máy không liên lạc được.

Chưa bao giờ tôi thấy T. đi đâu mà không xin phép cha cả nên đoán chắc đã có chuyện không hay xảy ra. Cả bản bỏ hết công việc nháo nhào đi tìm T. nhưng vô vọng.

Mấy ngày trước trong bản có hai đứa đang học lớp 7, 8 bị bán sang Trung Quốc nên tôi thấy lo lo. Không ngờ, giờ con mình cũng là nạn nhân", ông X. (cha của T.) nói mà rưng rưng nước mắt.

 
Ngày hôm sau, khoảng 12h trưa, T. gọi điện về thông báo, bây giờ con đang ở dưới TP.Vinh, chuẩn bị bắt xe vào Nam làm ăn. Khi đó tôi hỏi nó đi với ai, nhưng nó nhất quyết không trả lời và chỉ nói vội một câu, bố mẹ giữ gìn sức khỏe... rồi tắt máy luôn.

Một thời gian dài sau, gia đình tìm cách liên lạc nhưng vô vọng. T. sống chết thế nào gia đình cũng không hề hay biết, vì 1 cú điện thoại T. cũng không gọi về. Thời điểm ấy, nỗi đau bao trùm gia đình, không ai còn tâm trí gì để làm việc hay suy nghĩ những việc khác.

 
Hơn 3 tháng không có tin tức gì, gia đình hình như mất niềm hi vọng nhưng đến 1 ngày đầu tháng 5/2012, T. bất ngờ gọi điện về thông báo đã bị bán sang Trung Quốc. Ở xứ người, T. bì bắt lấy 1 người chồng già và cuộc sống vô cùng khổ cực.

T. đã gào khóc khi nói chuyện với bố mẹ và người thân: "Bây giờ con đã lấy chồng và hiện đang mang bầu tháng thứ 4. Khi nào trốn về được, con sẽ thông báo với bố mẹ.

Nếu muốn tốt cho con, cha mẹ hãy bảo với mọi người là con ở bên này an toàn, vẫn sống tốt, không bị đánh đập đâu nhé. Cha cũng đừng thông báo với công an, kẻo họ sẽ trả thù giết con bên này đó".

Nghe những lời của T., các thành viên trong gia đình ông X. như nghẹn đắng. Vừa thương con, vừa trách cái phận nghèo là nguyên nhân khiến bi kịch xảy ra.

 
Ông X. ngậm ngùi: "Tôi là đàn ông còn kìm nén được nỗi đau trong lòng, chứ mẹ nó (mẹ của T.), đêm nào cũng khóc ròng vì nhớ và lo cho con. Trong giấc ngủ bà cũng thường kêu lên: "Trả lại con cho tôi! Cứu con tôi với".

Mẹ nó mỗi lần nhắc đến đứa con gái bé bỏng của mình đều òa khóc. Còn bà nội của T. khi nghe tin cháu bị lừa bán sang Trung Quốc bệnh tình càng nặng hơn và đã qua đời sau ngày T. đi đúng 1 tháng".    
 
81.jpg - 39.87 KB

Ảnh của T. trước khi bị lừa bán sang Trung Quốc.
 
"Cướp con" từ kẻ buôn người
 
Nỗi đau với gia đình ông X. chưa dừng lại ở đó vì chỉ sau 3 tuần, ngày T. bị lừa bán, Cầm Thị Th. (SN 1998), đứa con gái  út của ông cũng bị một người cùng bản lừa bán sang Trung Quốc. Phát hiện con mình mất tích một cách kì lạ, ông X. đã tự mình đi giải cứu con gái.
 
Ông vẫn nhớ như in cảnh tượng hôm giải cứu Th. từ tay bọn buôn người đó. Theo đó, cũng giống như chuyện của T., Cầm Thi Th. được Hoàng Thi Hà (bạn học cùng lớp) rủ lên nhà bà Hoàng Thị Dục, người cùng bản để xin đi thành phố làm việc.

Bà Dục lừa sẽ cho Th. đi bán hàng ở ngoài Quảng Ninh với mức lương 3 triệu/tháng. Mỗi tháng lương bà Dục sẽ giữ giúp làm vốn, sau này Th. bán hàng có kinh nghiệm, sẽ về mở cửa hàng bán ở bản.

Với mức lương "khủng" mà chưa bao giờ nghĩ tới, Th. đồng ý ngay. Bà Dục còn dặn, đừng nói với ai nếu không bố mẹ không cho đi đâu.

 
"Được lên thành phố là niềm ao ước lâu nay của cháu. Thấy trên ti vi, mấy người thành thị ăn ngon, mặc đẹp quá, cháu cũng thích.

Không một chút nghi ngờ, cháu xin về nhà xếp quần áo nhưng bà Dục liền nói: "Quần áo không phải lo, lên trên đó chủ cửa hàng sẽ mua cho, còn được nhuộm tóc, đẹp như gái Hàn Quốc luôn".

Cháu không ngờ cô Dục có ý định bán mình sang Trung Quốc", Th. kể lại những lời dụ dỗ ngọt ngào của kẻ xấu.

 
Trong khi Th. theo kẻ xấu di làm ăn mà không hay biết mình sắp bị bán sang Trung Quốc thì ở nhà, gia đình cuống cuồng đi tìm khắp nơi. 

Không thể mất thêm một đứa con gái nữa, ông X. gọi điện cho mấy đứa bạn ở cùng bản nhưng cũng không thấy con đâu. Khi có một người nói, khoảng 12h  trưa cùng ngày, thấy Th. đi cùng bà Dục, ông X. biết rằng con gái mình đã bị lừa bán rồi.

 
Bắt đầu thấy nóng ruột, ông X. gọi điện báo ngay cho công an xã, đồng thời nhờ người cháu Lô Văn Kim chở xuống bến xe huyện Con Cuông với hy vọng giữ được con gái ở lại.

Phải đến tận 2h sáng mới ra đến bến xe, ông X. chạy khắp nơi, lên tìm từng xe khách một nhưng không thấy con mình ở đâu.

Với hy vọng con mình chưa bị đưa ra khỏi huyện Con Cuông, ông X. ngồi uống nước để theo dõi những người qua lại. Khoảng 2h30', thì thấy một chiếc xe máy chở 3 và ông phát hiện, Th., con gái ông ngồi giữa.

Ông liền chạy lại chặn ngang xe, hô hoán mọi người, rồi bắt 2 tên đó lại. Cùng lúc, công an xã, trưởng thôn cũng có mặt và dẫn hai tên này lên công an huyện giải quyết.

 
Sau khi sự việc xảy ra đối với gia đình ông X., mọi người trong xóm rất hoang mang lo sợ con mình cũng sẽ là nạn nhân tiếp theo bị dụ dỗ bán sang Trung Quốc.

"Mấy đứa con gái ở bản này đứa nào cũng xinh đẹp nên ngày càng có nhiều người qua lại để ý. Chúng dùng những lời đường mật, hứa hẹn một tương lai tươi sáng.

Hàng ngày chúng tôi phải lên rừng bẻ măng kiếm tiền nuôi các con ăn học có khi một tuần mới về một lần, không có thời gian để ý đến con cái. Giờ đi làm, chúng tôi cũng phải đưa con đi theo để tránh kẻ xấu lợi dụng cái nghèo rủ rê", ông Vi Văn Cường, một người trong bản e dè cho biết.

 
Đến bây giờ, cứ thấy có người lạ vào bản, ông X. lại đứng ngồi không yên, sợ con gái mình lại bị lừa một lần nữa. Khi nào cho con lên rẫy, ông cũng phải cho vợ hoặc anh trai đi cùng.

"Tội nghiệp cho mấy đứa con của tôi. Cha mẹ không đủ tiền cho con cái ăn học đến nơi đến chốn nên mới ra nông nỗi này. Con bé lớn thì bị lừa bán rồi, không biết khi nào mới về. Đứa bé thì còn dại lắm, chỉ cần lời dụ dỗ ngon ngọt, vẽ ra một tương lai tươi đẹp là nó lại tin ngay.

Tôi vẫn sợ, người ta tiếp tục lợi dụng để đưa nó đi. Tôi chỉ mong sao T. có thể trở về cùng đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc đời, nó còn quá trẻ để phải chịu làm dâu ở xứ người. Không biết nó có bị đánh đập không nữa...", nói đến đây ông X. như nghẹn lại.

 
Ông Vi Văn Mùi, trưởng bản Hồng Thắng cho biết: "Tình trạng buôn bán người trên địa bàn Hồng Thắng rất phức tạp.

Ở đây, không chỉ riêng nhà ông X. có con gái bị lừa bán sang Trung Quốc mà còn có 3 trường hợp bị lừa bán. Hầu hết các cháu bị bán ở độ tuổi vị thành niên, đi làm nương rồi bị kẻ xấu dụ dỗ.

Hiện nay, chúng tôi đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng huyện Con Cuông với mong muốn các nạn nhân được giải cứu để trở về sum họp với gia đình.

 
Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn