Tạm ngưng săn lùng cá sấu xổng chuồng

Thứ tư, 17/10/2012, 16:04
Không đạt được thoả thuận bồi thường thiệt hại vì săn cá sấu xổng chuồng, công ty Quốc Việt (Cà Mau) tạm ngưng việc lùng cá dữ. Hiện, một cá sấu bò ra đường đã bị đập chết.

>> Cá sấu xổng chuồng 'đại náo' cửa Phật
>> Phát lệnh "truy nã" cá sấu
>> Cá sấu xổng chuồng: Còn một con lượn lờ đớp mồi 
>> Thợ săn lùng sục 10 con cá sấu 

Sáng 17/10, ông Phan Văn Đặng, giám đốc trại nuôi thủy sản Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Quốc Việt cho biết, đã tạm ngưng săn lùng cá sấu vì hộ dân cạnh Trường Tiểu học Kim Đồng ở xã Định Bình, TP Cà Mau (Cà Mau) ngăn cản, không cho nhóm thợ săn vào vườn.

Theo ông Đặng, nhóm thợ săn nghi trong vườn nhà ông Nguyễn Văn Trạng ở ấp Cây Trâm A có vài cá sấu trốn trong các lùm cây rậm rạp nhưng chủ nhà không cho vào phát quang, săn cá sấu vì sợ chết cá nuôi, thiệt hại cây ăn trái.

Con cá sấu còn sót lại trong ao cá sau Trường Tiểu học Kim Đồng chưa bị bắt.Ảnh: Hải Long

Theo Chủ tịch UBND xã Định Bình Dương Minh Em, để việc săn bắt cá sấu được diễn ra nhanh chóng, chính quyền địa phương đã làm trung gian để ông Trạng với Công ty Quốc Việt thương lượng bồi thường thiệt hại. Trong đó, phía hộ dân yêu cầu bồi thường 10 triệu đồng, doanh nghiệp “trả giá” một nửa. Vì vậy, UBND xã đưa ra mức bình quân là 7,5 triệu đồng nhưng hai bên chưa thống nhất.

Liên quan đến lượng cá xổng chuồng, Giám đốc Đặng cho biết ngoài 91 con bị thợ săn và người dân bắt giữ, trang trại ghi nhận thêm một con bò ra đường vào rạng sáng ngày 16/10 đã bị cánh tài xế xe tải đập chết rồi chở đi mất.

Hiện, 92 con sấu bị bắt sau sự cố vỡ hàng rào trang trại nuôi 580 con cá sấu của Công ty Quốc Việt vào rạng sáng 12/10. Ao cá sau Trường Tiểu học Kim Đồng vẫn còn một con cá sấu xổng chuồng chưa bị tóm.


Theo VNE

Các tin cũ hơn