Cuộc tình sét đánh của sát thủ Hà thành

Thứ năm, 18/10/2012, 10:22
Nguyễn Thanh Bình (Bình “Đen”) không trực tiếp gây án mạng, nhưng là kẻ đóng vai trò quan trọng trong vụ thanh trừng chấn động giới giang hồ thủ đô.

>> Chân dung "Tộ tích" - trùm giang hồ đất Cảng
>> Hàng trăm cảnh sát vây bắt đại ca giang hồ
>> Mới ra tù đã bị giang hồ chém chết
>> Hà Nội: Hai nhóm giang hồ đọ súng, một thiếu nữ bị bắn chết trong taxi

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Nội đã bắt giữ Bình “Đen” theo lệnh truy nã toàn quốc. Từ đây sự thật về vụ thanh toán đẫm máu cũng như cái chết của trùm giang hồ Hòa “Tầu” đã được làm sáng tỏ.

Khai nhận về hành vi phạm tội, Bình khẳng định chỉ tham gia chứ không trực tiếp giết người. Hồ sơ về Bình khá “dày” và lực Công an Hà Nội đã mất rất nhiều thời gian để truy bắt tên tội phạm này. Chưa hết lớp 6 Bình đã bỏ học, đi theo đám trẻ hư hỏng sống ở làng chài Long Biên sớm sa chân vào tệ nạn xã hội.

Khi trở thành cậu thanh niên choai choai, Bình gia nhập các băng hội hoạt động theo kiểu giang hồ để kiếm sống. Vài cuộc chém giết, mấy lần cầm dao truy sát người đã “tôi luyện” cho Bình bản lĩnh của tay giang hồ có máu mặt.

Bình được rất nhiều đàn anh máu mặt nhờ đi xử lý những vụ mâu thuẫn. Năm 2008, Bình từng vào tù 2 năm vì tội Tiêu thụ tài sản phạm pháp mà có. Có "số má" trong giới giang hồ, Bình được nhiều người biết đến. Thay vì chỉ là "kẻ tế thần" trong những cuộc giao tranh, Bình được tham gia nhiều vào việc kinh doanh, thu nợ của các ông trùm.

Sau khi tham gia vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng đảng vào tháng 11/2010 khiến trùm giang hồ Hòa “Tầu” mất mạng, Bình trốn biệt tích.
 

Nguyễn Thanh Bình (tức Bình “Đen”).

Theo điều tra, thời gian đầu Bình vào Thanh Hóa trốn ở nhà một người bạn. Nhưng rồi khi nghe ngóng tình hình thấy Công an truy đuổi quyết liệt, Bình trở lại Hà Nội. Xác định “nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất”, Bình phiêu dạt khắp nơi trong nội thành Hà Nội. Có thời điểm anh ta sống ở thuyền của gia đình rồi cùng cha ngược sông Hồng đi đánh cá...

Đầu năm 2012, Bình dạt về khu đô thị Linh Đàm. Tại đây, Bình nhận đi thu tiền chơi hụi cho một số tay giang hồ. Công việc này đòi thường xuyên phải lộ diện và cũng chính vì thế tung tích của tên giang hồ này bị cơ quan điều tra nắm giữ.

Không để Bình có cơ hội trốn thoát, các trinh sát Phòng PC52 đã tổ chức truy tìm. Cuối tháng 8, Bình “Đen” bị bắt sau gần 2 năm lẩn trốn.

Tại phòng hỏi cung, Bình không giấu giếm về tội trạng của mình, nhưng mỗi khi nói về người yêu là Hằng (đã được thay đổi tên), nước mắt của gã lại lăn dài. Bình kể, trong quá trình chạy trốn đã gặp Hằng. Chỉ một thời gian ngắn sau, Bình và Hằng sống với nhau như vợ chồng. Hằng có con, chồng đi tù vì liên quan đến ma túy.

Gặp Bình, một người cũng chẳng có chỗ ở đàng hoàng, công việc không có lại, chẳng vướng bận gia đình, hai người đã đến với nhau như để bù đắp những thiếu thốn.

Hàng ngày, Hằng làm công việc trang điểm tại nhà, còn Bình nếu không núp trong buồng thì dặt dẹo ra một số quán nước quanh khu vực đó. Cuối mỗi buổi chiều, Bình lại đi thu tiền hụi.

Bình rất yêu quý đứa con của Hằng. Bản thân Hằng khi thấy Bình đối đáp như vậy cũng rất hạnh phúc. Ngoài tình cảm dành cho Hằng, đối với gã, người phụ nữ này còn là ân nhân. Trong lúc Bình đang bị truy nã, không biết bấu víu vào đâu để nương thân, chính Hằng đã cưu mang. Cái nghĩa tình đó khiến Bình rất coi trọng Hằng.

Khi biết Bình bị truy nã, nhiều lần Hằng khuyên bảo ra đầu thú. Tuy nhiên, vì đã đi tù một lần nên Bình sợ cảm giác mất tự do, vẫn quyết tâm lẩn trốn.

Tại nơi tạm giam, Bình nghẹn ngào: "Em thương Hằng lắm. Cô ấy đã vất vả vì rất nhiều. Trong những ngày trốn nã, chính cô ấy đã lo ăn, lo ở cho em. Chưa kịp đền đáp ân tình đó, em đã bị bắt, không biết bao giờ mới có cơ hội ".

Chu Văn Hòa (Hòa “Tầu”) và một người tên Kiên có mâu thuẫn vì khoản tiền gần 300 triệu đồng thu cá độ. Kiên thường xuyên cho đàn em đến dọa nạt, uy hiếp để đòi tiền Hòa.

Do không đòi được, ngày 11/11/2010, Kiên huy động băng nhóm truy sát Hòa tại ngôi nhà ở ngõ 302 đường Láng. Bị thất thế, Kiên gọi cho Bình và một người tên Vinh đến tiếp viện. Vinh cầm dao đâm chết Hòa...
 

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích