Cây sưa trăm tỷ bị lâm tặc đốn hạ

Chủ nhật, 21/10/2012, 16:17
Một cây sưa đỏ được cho là lớn nhất Việt Nam với giá trị hàng trăm tỷ đồng tại Quảng Bình đã bị nhóm lâm tặc đốn hạ.

>> Vụ 3 cây sưa trăm tỉ bị đốn hạ: 8 kiểm lâm “móc nối” với lâm tặc? 
>> Nhà kẻ cầm đầu chặt ba cây sưa cổ thụ bị ném mìn 
>> Bị bắt vì "chứng kiến" vụ lừa bán cây sưa bạc tỉ
>> Dân đổ xô mua cây sưa giống với giá "cắt cổ"

Theo thông tin ban đầu, cây sưa này có đường kính trên 2m, cao hơn 20m, nằm tại khu vực biên giới Việt – Lào, thuộc địa bàn huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Giới đầu nậu truyền tai, giá cây sưa này lên tới hàng trăm tỷ đồng.
 
91.jpg - 55.19 KB

Một trong những cây sưa lớn tại Quảng Bình từng bị lâm tặc đốn hạ (Ảnh: Dân trí)
 
Vụ việc được nhóm mót sưa của ông Lê T. (huyện Bố Trạch) phát hiện khi nhóm này vào rừng săn sưa khô cách đây khoảng 1 tuần.
 
Có một số nguồn tin cho biết, hiện nhóm lâm tặc đã cưa xẻ xong, đang tìm cách vận chuyển gỗ ra khỏi rừng. Một nhóm đầu nậu khoảng 10 người từ Hà Nội và Đồng Hới cũng đã vào rừng để mua bán cây sưa nói trên.
 
Khi hay tin về vụ cây sưa quý bị đốn hạ, nhiều người dân vùng Phúc Trạch, Hưng Trạch, Sơn Trạch… (Bố Trạch, Quảng Bình) đã lên đường đi mót sưa để tìm kiếm cơ hội đổi đời.
 
Hiện UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc nắm bắt tình hình, xác minh thông tin để ngăn chặn kịp thời.
 
Tuy nhiên theo cơ quan kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng, đây là khu vực biên giới nước bạn nên không thể triển khai kiểm lâm qua truy quét, mà chỉ có thể thông báo tin tức cho cơ quan giữ rừng của Khăm Muộn (Lào) để cùng phối hợp.


Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn