Lưu “đại ca” trốn vào… chum nước vẫn bị bắt

Thứ hai, 22/10/2012, 09:12
Chiều ngày 20/10, Hoàng Danh Lưu (1992) xóm Tân Xuân, xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) - đại ca cầm đầu nhóm “Tứ kiệt” gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy “Thần sầu” liên tỉnh đã bị dẫn giải về CA huyện này “hội ngộ” cùng đồng bọn.
Lưu bị CA bắt giữ khi chạy trốn ở Bình Dương.

Lưu bị CA bắt giữ khi chạy trốn ở Bình Dương.
 
Như Dân trí đã có bài “Phá chuyên án trộm cắp tiêu thụ xe máy liên tỉnh” nói về hàng loạt vụ mất trộm xe máy đã xảy ra trên địa bàn nên lãnh đạo công an Quỳnh Lưu (Nghệ An) lập chuyên án 912X với “Tổ công tác đặc biệt” gồm 6 cán bộ do Đại uý Nguyễn Thành Nhân làm tổ trưởng.

Sau một thời gian tập trung theo dõi, tổ nắm bắt được có một nhóm trộm tự đặt tên là “Tứ kiệt” do Hoàng Danh Lưu cầm đầu. Tổ bí mật tiếp cận nhà Lưu thì được biết hắn đã đi công nhân ở Bình Dương.
 
Trung tá Tô Minh An và trung uý Nguyễn Sỹ Mạnh cán bộ đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH được phân công Nam tiến.

Họ lăn lộn suốt 10 ngày ở khu công nghiệp Sóng Thần, vào các nhà máy có công nhân người Xứ Nghệ nhưng Lưu vẫn như bóng chim tăm cá. Liên hệ kết hợp với công an đơn vị bạn mở rộng địa bàn, họ bất ngờ nắm bắt được Lưu đang ở với “vợ” là sinh viên một trường cao đẳng ở thị trấn Tân Uyên (Bình Dương).
 
Đơn vị bạn cho biết: Thời gian qua ở đây xảy ra nhiều vụ mất xe chưa tìm ra thủ phạm. Nhận định, có thể Lưu là đầu mối nên hai bên thống nhất giăng bẫy.
 
Sáng ngày 15/9/2012, Lưu chạy xe máy chở “vợ” đến trường rồi vành xuống ấp 2 chở một đối tượng khác. Sau khi chạy lòng vòng, chúng phát hiện nhà anh Phạm Hữu Phận đang xây dựng, có nhiều xe máy để ngổn ngang. Lưu dừng xe vẫn nổ máy đợi sẵn đứng cảnh giới. Tên ngồi sau lặng lẽ xâm nhập chọn chiếc Aiblade của ông Phạm Hữu Phấn (bố anh Phận) hí hoáy phá khoá thì công an ập đến.
 
Nhanh như sóc, Lưu rồ ga bỏ chạy. Ngay lập tức, một chiến sỹ đơn vị bạn chở đồng chí Mạnh bám theo. Khi theo kịp, trung uý Mạnh bay người qua xe Lưu, xe đổ làm cả hai lăn ra đường. Lưu vùng dậy lao vào xóm chợ đông đúc biến mất.

Trong lúc tìm kiếm, trung uý Mạnh phát hiện chiếc chum đựng nước có nắp đậy của một gia đình nông dân để bên góc vườn tự nhiên trào nước ra liền tiến lại mở nắp thì phát hiện Lưu trong đó.
 
Chưa kịp xoay xở, thì bất ngờ Lưu vùng dậy dùng tay đấm mạnh vào mặt đồng chí Mạnh. Nhanh như cắt, anh né sang một bên bắt gọn tay hắn vặn ngược ra phía sau bập còng số 8 rồi cùng đồng đội lôi hắn đi. Tên còn lại chạy bộ vào trong xóm cũng bị CA Quỳnh Lưu và CA Tân Uyên truy kích tóm gọn.
 
Hắn khai tên Vũ Văn Hiệp (SN 1990) được đại ca Lưu tuyển làm “hướng đạo”. Còn Lưu khai thêm 3 đối tượng khác gồm: Hồ Đức Dũng (SN 1988, xóm 16, xã Quỳnh Tân), Hồ Sỹ Công (SN 1989, xóm Tân Giang, xã Quỳnh Bảng) và Lê Hữu Nhật (SN 1983, xóm 8, xã Quỳnh Xuân), cả 3 đều ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).
 
Do hoạt động theo nguyên tắc ai làm vụ nào chỉ biết vụ đó nên 3 tên này hoàn toàn không biết nhau. Mỗi tên lại tự tuyển riêng vài đệ tử phụ giúp mình… Ngay sau đó, Tổ công tác lập tức triển khai bao vây và đã tóm gọn 3 đối tượng trên cùng một số đệ tử khác cũng được triệu tập.
 
Hành trình phạm tội của nhóm “Tứ kiệt” được làm rõ. Tính ra, nhóm này đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Tĩnh Gia (Thanh Hoá). Riêng Lưu mới 22 tuổi nhưng đã như con cáo già. Hắn 4 lần trộm xe ở Quỳnh Lưu mang vào Bình Dương bán, rồi lại 7 lần trộm xe ở Bình Dương mang về Quỳnh Lưu bán.
 
Trước đó, các “đồng nghiệp” của Lưu cũng đã bị công an Quỳnh Lưu bắt giữ.

Trước đó, các “đồng nghiệp” của Lưu cũng đã bị công an Quỳnh Lưu bắt giữ.
 
Khi hắn thực hiện một mình, khi kèm theo một đệ tử. Để hợp thức hoá chuyện đi công nhân, khi về Quỳnh Lưu, hắn không về nhà mà thuê nhà nghỉ tá túc.

Đặc biệt, tất cả các xe hắn bán đều có đăng ký, có giấy tờ chấm dấu đỏ chót nhưng tất cả đều được…làm giả và đều qua mặt được người mua. Ngày 14/10/2012, sau một tuần xuyên Nam rồi về Bắc, hai đồng chí An và Mạnh đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Gặp chúng tôi tại công an Quỳnh Lưu, khi được hỏi về chuyện “vợ” và giấy tờ giả, Lưu hồn nói: “Em chỉ cần bỏ ra 500 ngàn là có một bộ hồ sơ đủ giấy tờ và đăng ký xe có dấu đỏ đẹp hơn của thật. Còn chuyện em út thì các em sinh viên là dễ lừa nhất.

Chỉ cần đẹp trai dẻo mỏ lại có tiền rủng rỉnh là các em tin theo và cháu đã có…4 “vợ”. Bao nhiêu tiền kiếm được, cháu “vui vẻ” với chúng hết”. Đó cũng là lời cảnh báo chúng tôi gửi đến các bạn nữ sinh viên qua bài viết này.


 
Theo Dantri 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn