Sau hai ngày, bên trong TTTM Hải Dương vẫn âm ỉ khói

Thứ ba, 17/09/2013, 17:17
Sáng 17/9, đoàn công tác của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cùng công an tỉnh Hải Dương khám nghiệm hiện trường vụ cháy bên trong Trung tâm thương mại Hải Dương.

Ông Vũ Tiến Phụng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Dương kiêm Trưởng ban chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, cho biết như trên.

Một lãnh đạo công an thành phố tham gia đoàn khám nghiệm hiện trường cho biết, đến thời điểm này, bên trong Trung tâm thương mại (TTTM) vẫn âm ỉ khói, nhiều khu vực vẫn còn nóng. Hàng trăm ki-ốt và toàn bộ hàng hóa ở tầng 1 và tầng 2 đều bị lửa thiêu rụi, chỉ còn trơ lại những đống sắt ngổn ngang.

Theo nguồn tin này, công tác khám nghiệm hiện trường dự kiến sẽ kéo dài trong ba ngày.

cháy, trung tâm thương mại, Hải Dương
Hiện trường khu vực tầng 1 chợ Trung tâm thương mại Hải Dương.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương đã tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho các cháu nhỏ dưới 16 tuổi của các gia đình tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy, với mức 200.000 đồng/cháu.

Trước đó, Ngân hàng thương mại CP Phát triển nhà ĐBSCL (MHB, chi nhánh Hải Dương) đã tổ chức gặp gỡ, chia sẻ, động viên bảy khách hàng đang kinh doanh tại TTTM Hải Dương còn dư nợ tổng số tiền 1,8 tỷ đồng tại ngân hàng này.

Tại đây, MHB Hải Dương đã ủng hộ mỗi khách hàng 3 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên chi nhánh.

Theo ông Phụng, trong sáng 17/9, các cán bộ, nhân viên của Sở Lao động, Thương binh và xã hội đã được huy động để hướng dẫn bà con điền vào phiếu kê khai tài sản thiệt hại, ghi tên tuổi, địa chỉ, số ki-ốt… (vì hầu hết giấy tờ đều đã bị cháy).

Trong chiều 17/9, Sở Lao động, Thương binh và xã hội sẽ tổng hợp, đối chiếu thật nhanh để phấn đấu trong ngày 18/9 thực hiện chi trả hỗ trợ (cả tỉnh và thành phố là 13 triệu đồng/hộ) đến các hộ tiểu thương.

Ông Phụng cũng cho biết chiều nay, UBND TP Hải Dương sẽ tổ chức họp bàn phương án tổ chức, bố trí chợ tạm để bà con tiểu thương sớm kinh doanh trở lại.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích