Phẫn nộ cụ ông 84 tuổi hiếp dâm cháu gái 11 tuổi

Thứ ba, 08/10/2013, 09:03
Vốn là người làm thuê cho gia đình, thấy người mẹ đi làm chỉ có cháu bé 11 tuổi có vóc dáng phổng phao ở nhà, ông Vi Văn Vân (84 tuổi, thôn 2, xã Hải Xuân, TP. Móng Cái, Quảng Ninh) đã nảy sinh ý đồ đồi bại. Nhiều lần gạ gẫm cho tiền, dọa không được nói với ai, gã đã thực hiện được hành vi đồi bại của mình.

Ông lão làm thuê hiếp dâm con chủ nhà

Thông tin từ cơ quan công an TP. Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, hiện tại cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng, bắt tạm giam với ông Vi Văn Vân, SN 1930 trú tại thôn 2 xã Hải Xuân, TP Móng Cái về hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.M (11 tuổi, cùng trú tại địa điểm trên). Cháu M là con của chị N.T.H.

Ngày 14/9, cơ quan công an tiếp nhận ông Vi Văn Vân từ những người dân xã Hải Xuân do bắt quả tang ông Vân đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.T.M tại nhà riêng của cháu M. Nhận thấy vụ việc là đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan công an đã nhanh chóng tiến hành làm rõ sự việc bằng việc tiến hành lấy lời khai, khảo sát hiện trường cũng như làm việc với các nhân chứng, nạn nhân để làm rõ vụ án….Tại cơ quan công an, ông Vân cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo lời kể của nhân chứng là ông Nguyễn Văn S. (SN 1963 trú tại thôn 3, xã Hải Xuân) người chứng kiến hành vi ông Vân khai báo với cơ quan công an thì khoảng 15h ngày 14/9, ông S phát hiện thấy ông Vân đạp xe sang nhà cháu M. Thấy khả nghi nên ông S đã nhẹ nhàng đi theo ông M. Tới nơi, ông S phát hiện thấy ông Vân đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu M.

Ông S. người trực tiếp chứng kiến sự việc vẫn chưa hết phẫn uất, kể lại: “Lúc ấy là khoảng 15h chiều rồi, tôi định ra ngoài có việc thì phát hiện ông Vân đạp xe sang nhà cháu M, nghĩ chuyện chị H đi làm không ở nhà tôi đã sinh nghi. Lúc đến nơi, tôi cất tiếng gọi “M. ơi!” thì chỉ thấy tiếng ú ớ phát ra từ phòng ngủ. Biết có chuyện chẳng lành nên tôi đã lao vội xuống đẩy cửa xông vào thì phát hiện thấy ông Vân đang hiếp dâm cháu M. ngay trên giường, cả hai không một mảnh vải che thân”.

Theo lời ông S, sau khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, ông chạy ra ngoài rồi tri hô mọi người, lúc này một vài người hàng xóm cũng chạy sang. Lúc này, ông Vân vẫn không một mảnh vải che thân, từ trong phòng vùng tìm đường chạy thoát nhưng bị nhiều người trong thôn xông vào bắt giữ.

Một điều khá đau lòng trong vụ án là, theo lời khai ông Vân, đây không phải là lần đầu tiên ông thực hiện hành vi này với cháu M. Cách đây 2 tháng, ông Vân được chị H thuê đi làm cỏ ruộng của gia đình. Trong nhưng lần đến làm, phát hiện thấy gia đình chị H chỉ có 2 mẹ con, cô con gái 11 tuổi có thân hình phổng phao nên nảy sinh dục vọng. Nhiều lần đi làm cỏ ruộng, ông Vân rủ cháu M ra cùng.

Cách đây khoảng một tháng, ông Vân rủ M ra đồng rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, ông Vân đưa cho M 10 nghìn đồng và bảo không được kể chuyện này với ai. Lần khác, ông Vân lại cho cháu 20 nghìn đồng rồi tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại rồi dọa cháu M nếu kể sẽ bị ném xuống ao. Vụ việc chỉ được phát hiện khi ông S và mọi người bắt quả tang hành vi đồi bại này.

Bên cạnh đó, để thực hiện hành vi thú tính của mình, “cụ ông thú tính” này còn nhiều lần dặn M là nếu mẹ không có nhà thì gọi điện cho ông ta sang chơi.

Cả xã phẫn nộ với hành vi của “ông cụ thú tính”

Những ngày này về xã Hải Xuân, Thị xã Móng Cái, Quảng Ninh  không khí như sục sôi gay gắt bởi làn sóng phẫn nộ của người dân nơi đây về một vụ việc đau lòng vừa xảy đến với địa phương. Theo ghi nhận của PV, không ít những lời bàn tán về vụ việc, nhiều người vừa thương xót bé gái, vừa phẫn nộ với việc làm của người đáng tuổi ông của đứa trẻ lại nhẫn tâm hại đời cô bé đến vậy.

Hàng xóm xung quanh khi biết chuyện cũng hết sức cảm thông cùng cháu M và động viên cháu tiếp tục đến trường. Cảm thông với M bao nhiêu thì họ cũng nguyền rủa với hành vi của ông Vân bấy nhiêu bởi ở làng quê nghèo này chưa bao giờ xảy ra chuyện như vậy.

Một người dân thôn 2 cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ có thể nghĩ ông Vân có thể làm chuyện này được. Mẹ con cô H đã thế, ông Vân lại được cô ấy tạo điều kiện giúp đỡ cho làm thuê. Không hiểu sao ông ấy lại ác tính đến như vậy. Ông Vân làm gây tội lớn quá, hơn cả giết người rồi. Trẻ con nó chưa biết gì mà hại nó như vậy. Tội nghiệp lắm”.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cho đến giờ, chị H vẫn không thể tin ông Vân lại có thể làm nên được cái chuyện đồi bại kia. Đã mấy hôm, chị hoảng loạn, nhìn con trẻ còn ngây thơ mà chưa biết gì, khiến người làm mẹ như chị không cầm được nước mắt. Đau xót hơn, ông Vân lại được chị con như người nhà, nghĩ tuổi cao nên chị có nhờ cậy ông Vân mấy buổi đi làm cỏ ruộng để tiện cho công việc của mình, lại giúp đỡ phần nào ông về kinh tế, nào ngờ ông ta lại là người mất nhân tính đến vậy.

Hoàn cảnh của gia đình nạn nhân khá đặc biệt. Từ lâu chị H đã sống ly thân chồng, đưa cháu M về đây sống. Thường ngày, chị H đi làm nên đôi khi thiếu để ý đến cháu M. Nhưng mỗi lần ra khỏi nhà chị H cũng thường xuyên nhắc nhở con cẩn thận trước khi làm việc gì. Từ ngày xảy ra cơ sự, chị gác lại hết các công việc để ở nhà chăm sóc con. Không khí gia đình lúc nào cũng trầm buồn, ảm đạm, chị cũng chỉ biết nước mắt lưng tròng. Với cháu M, từ ngày xảy ra chuyện, thấy người lạ bước vào nhà, bé gái chỉ biết lầm lũi bẽn lẽn lẩn vào nhà trong.

Với ông Vân, ở cái tuổi gần đất xa trời đáng nhẽ cần để con cháu học tập, cũng như để con cháu kính trọng, thế nhưng việc làm của ông đã khiến không ít người bàng hoàng, phẫn nộ. Một người đáng tuổi ông lại nỡ làm chuyện không thể chấp nhận được. Tất nhiên, trong vụ án cũng cần xem xét đến phần nào trách nhiệm của người mẹ. Cũng vì thiêu quan tâm sát sao mà xảy ra bi kịch đau lòng. Đây cũng là một bài học cho những bậc làm cha mẹ.

Hiện tại, cơ quan công an đã tiến hành tạm giam ông Vân để tiến hành thủ tục truy tố xét xử trước phát luật. Thế nhưng, theo một cán bộ điều tra công an TP Móng Cái, vụ án rất đau lòng khi thủ phạm lại là người đã 84 tuổi và nạn nhân là cháu bé đang học tiểu học. Đây là lần đầu tiên thụ lý một vụ án hiếp dâm có mà thủ phạm lại cao tuổi như vậy.

Theo ĐS&PL

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích