Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội: Không nên suy đoán "TGĐ đánh NV sân golf" cá độ

Thứ tư, 09/10/2013, 08:33
Trước ý kiến có chuyện cá độ hay không trong vụ TGĐ đánh NV sân golf, ông Phan Đăng Long, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng: “Không nên phỏng đoán”.

Đó là quan điểm của ông Phan Đăng Long, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khi trao đổi với PV tại cuộc họp giao ban báo chí chiều 8/10.

Tại cuộc giao ban báo chí, nhiều ý kiến nhắc lại sự việc TGĐ Công ty một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Đức Sơn dùng gậy golf đập vào đầu nhân viên caddie, khiến nhân viên này ngất xỉu tại sân golf Tam Đảo hôm 15/9.

Cụ thể, nhiều ý kiến đề nghị đại diện Thành ủy Hà Nội giải thích hình thức kỷ luật mà Hà Nội đưa ra ngày 7/10 đối với ông Sơn là khiển trách có quá nhẹ không? Có chuyện tiêu cực cá độ trên sân golf trong sự việc trên không?

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Nguyễn Đức Sơn

Trao đổi về vấn đề này, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Phan Đăng Long cho rằng: “Nhẹ hay nặng là do nhận thức của mỗi người”. Với người trọng danh dự thì chỉ cần một lời phê bình nhẹ cũng đủ để họ nhận ra khuyết điểm.

Ông Long bày tỏ quan điểm cá nhân: “Tôi thấy hình thức kỷ luật khiển trách như vậy là phù hợp. Đây là ứng xử ngoài xã hội, không phải trong môi trường làm việc”.

Ngoài ra, khi xảy ra sự việc, bản thân ông Sơn cũng đã có biện pháp giải quyết trực tiếp, có đền bù, xin lỗi nạn nhân...

Theo ông Long, dù mức độ kỷ luật có cao hơn hay thấp hơn thì vẫn là một bài học lớn cho ông Sơn. Ông Long nói: “Tinh thần kỷ luật đưa ra là để giáo dục, là bài học sâu sắc trong ứng xử đối với các quan hệ, chứ kỷ luật không phải để trù dập”.

“Tên tuổi ông Sơn đã được nêu trên báo chí, tất cả mọi người đều biết đến hành vi của ông chính là hình thức kỷ luật nặng nề nhất”.

Phó Ban tuyên giáo cho rằng, với tinh thần vị tha, không nên xem xét ở góc độ kỷ luật nặng hay nhẹ nữa, vấn đề là ông TGĐ Sơn nhận thức ra điều gì.

Trả lời về việc có hay không chuyện cá độ tiêu cực đằng sau sự việc này của ông Sơn, Phó Ban tuyên giáo cho rằng, việc này không nên phỏng đoán. Sự việc đó có hay không thuộc thẩm quyền của các cơ quan có thẩm quyền, không nên vội vàng quy kết.

Nếu có chuyện cá độ như một vài ý kiến nói, những người có trách nhiệm trong vụ việc đã biết và cơ quan chức năng sẽ tham gia điều tra sự việc.

Trước ý kiến nêu về việc có nên tham mưu để Hà Nội cấm cán bộ công chức chơi golf như cách Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã từng làm trước đây không? Ông Long cho nói rằng: “Cá nhân tôi thấy việc chơi golf thuộc sở thích của mỗi người. Dù chơi golf hay chơi gì chăng nữa thì quan trọng phạm phẩm chất đạo đức ứng xử phù hợp và quy định của pháp luật”.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, với mức thu nhập như vậy, công chức lấy tiền đâu chơi golf? Theo ông Long, nếu nhìn vào thu nhập hàng tháng của công chức thấy họ khó có thể chơi golf. Nhưng bên cạnh đó, công chức có thể còn có nhiều nguồn thu nhập khác khó nắm bắt được như: buôn bán, đầu tư chứng khoán, đất đai, hay thừa kế tài sản… Ông Long cho rằng, không thể vội vàng quy kết được.

Ngày 15/9 vừa qua, tại hố golf số 13 sân golf Tam Đảo, ông Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội đã bất ngờ dùng gậy putt đánh vào đầu nhân viên phục vụ số 054 khiến caddie này ngất xỉu.

Ngày 7/10, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6020 thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Sơn. Theo đó, hình thức kỷ luật đối với ông Sơn là khiển trách vì đã vi phạm tư cách đạo đức của cán bộ, viên chức trong ứng xử nơi công cộng.


Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích