Xe khách ở Việt Nam chạy nhanh hơn... siêu xe

Thứ sáu, 22/11/2013, 15:44
Đó là xe khách của một doanh nghiệp vận tải tại tỉnh Hòa Bình. Vận tốc được thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) ghi nhận từ số xe khách này lên đến 436km/h.

Bốn xe khách của Công ty TNHH TM và DV Hiển Vinh qua trích xuất dữ liệu từ hộp đen cho thấy đều chạy tốc độ từ 132km/h đến 436km/h. Nếu như đây là sự thật thì thời gian vận chuyển từ Hòa Bình về Hà Nội sẽ chỉ còn chưa đến 7 phút.

Tuy nhiên, Thanh tra Bộ GTVT khẳng định, đây là điều phi lý và lỗi là do thiết bị giám sát hành trình báo sai số liệu. Công ty TNHH TM và DV Hiển Vinh cũng thừa nhận những TBGSHT được lắp trên xe khách của đơn vị đã báo sai dữ liệu.

Các con số nêu trên được đưa ra trong báo cáo kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định vận tải khách tại tỉnh Hòa Bình của Thanh tra Bộ GTVT. Kết quả cho thấy, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn hiện tượng các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách khoán trắng phương tiện cho lái xe, không khám đầy đủ sức khỏe lái xe…

Xe khách của 3 đơn vị kinh doanh vận tải khác đều có số lần vi phạm tốc độ lớn như: “Công ty TNHH DVVT Hòa Bình có 8/15 xe vi phạm tốc độ 315 lần; HTX vận tải Hoàng Kim có 5/20 xe vi phạm tốc độ 128 lần và HTX VTHH và DL Yên Thủy có 6/15 xe vi phạm tốc độ 46 lần.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích