Hô biến chung cư mini Hà Nội thành nhà sang chảnh

Thứ sáu, 23/05/2014, 08:12
Chung cư mini trên đường Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội được cải tạo với tiêu chí đem lại niềm vui cho gia chủ khi sống tại đây.

căn hộ sang chảnh

Căn hộ chung cư được sở hữu bởi cặp vợ chồng trẻ đã có con gái 8 tuổi, đã đề xuất giải pháp thiết kế với tiêu chí rẻ, đẹp tương ứng với thu nhập trung bình, nhưng phần cải tạo phải đảm bảo hệ thống gió, ánh sáng tự nhiên, thân thiện môi trường và "just for fun" khi sống tại đây.

căn hộ sang chảnh

Chiếc giá gỗ để sách và đồ trang trí khá nổi bật, đây là vách ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ của bé. Kệ ti vi được làm từ tấm gỗ tự nhiên nguyên khối, tấm vách treo nửa kín nửa hở vừa giúp thông gió chung, đồng thời, đảm bảo sự riêng tư cho không gian bán công cộng phía sau (lối vào nhà vệ sinh, bếp).

căn hộ sang chảnh

Cánh cửa thứ 2 của phòng ngủ lớn có màu xanh lam, mở ra không gian vệ sinh và bếp. Cửa được thiết kế đặc biệt, chia nhỏ cánh làm 4 phần có thể mở hoặc đóng tùy ý. Điều này làm cho toàn bộ căn nhà có thể thông gió và điều tiết sự thông gió thông qua đối lưu khi cần thiết.

căn hộ sang chảnh

Sự phân vùng giữa không gian công cộng và không gian bán công cộng được thấy rõ ở góc chụp này. Cánh cửa xanh thấp thoáng, tạo sự thay đổi về bố cục cho căn phòng.

căn hộ sang chảnh

Căn bếp tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ chức năng. Màu sắc tương phản được gia chủ sử dụng là màu sáng của gỗ sồi và màu xanh đen của gạch ốp lát.

căn hộ sang chảnh

Các thiết kế khác của chậu rửa được đặt phía ngoài- cạnh khu bếp và nhà tắm vẫn mang tông màu chủ đạo của bếp.

căn hộ sang chảnh

Ý tưởng thoáng gió được gia chủ tiếp tục nhấn mạnh qua nhiều không gian. Phòng ngủ thoáng và sáng với một giếng trời chung cho 2 phòng ngủ, vách kính trong suốt đảm bảo tầm nhìn, ánh sáng tự nhiên .

căn hộ sang chảnh

Bên cạnh đó, chất liệu gỗ cũng được gia chủ yêu thích và sử dụng. Góc bàn trang điểm độc đáo, được mix với gương khung gỗ sồi và tủ trang điểm linh động có thể mở rộng ra khi cần thiết. Chiếc ghế trở nên khác lạ nhờ sử dụng hệ thép vằn làm chân thay vì dùng vật liệu thông thường.

căn hộ sang chảnh

Bức ảnh cho thấy chi tiết góc làm việc, kệ sách và bàn được thiết kế như đâm xuyên qua vách kính, vừa tăng sự độc đáo vừa mang hiệu quả sử dụng- khi mà phía ngoài, gia chủ có thể đặt các chậu cây trang trí.

căn hộ sang chảnh

Mặt bằng hiện trạng và cải tạo chung cư minni.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích