Sân vườn cực đẹp ở TP.HCM

Thứ tư, 04/06/2014, 08:28
Với lối đi lát sỏi, các khối cây bẻ góc ấn tượng... sân vườn phong cách nhiệt đới ở Q7 (TP.HCM) gây được ấn tượng với trang kiến trúc Houzz (Mỹ).

kiến trúc sân vườn

Sân vườn được thiết kế độc đáo, nằm về hai bên hông của căn nhà. Các lối đi được lát đá ngẫu nhiên và trồng các bụi cây nhỏ điểm xuyết. Giữa các viên đá lát là khoảng cỏ xanh, khiến lối đi thêm mềm mại và gần gũi.

kiến trúc sân vườn

Ở cuối sân vườn là hồ nước nhỏ, với nhiều chậu cây ngăn nắp. Đây là không gian thư giãn của gia chủ sau những ngày làm việc mệt mỏi, được gần gũi thiên nhiên. Màu sắc của những phiến đá có sự đồng điệu với sỏi ở gam trầm làm cho lối đi có một sự nhất quán, tĩnh lặng.

kiến trúc sân vườn

Không gian nơi đây trở nên sinh động với các khối đá được sắp xếp ở những vị trí phù hợp, khóm dương xỉ trồng ngẫu nhiên xanh tươi. Mảng tường gỗ thiết kế thanh gỗ xếp so le gây ấn tượng cho thị giác, khiến bức tường như lượn sóng, trùng điệp.

kiến trúc sân vườn

Toàn bộ cảnh quan được gia chủ chăm chút từng chi tiết. Nhờ hiệu ứng chiếu sáng, con đường quanh co uyển chuyển, duyên dáng, là điểm nhấn ấn tượng tô điểm thêm cho khu vườn.

kiến trúc sân vườn

Phần sân trước xếp khối đá tự nhiên có bề mặt xù xì, góc cạnh, bố trí xen kẽ với bụi cây, hoa cỏ. Việc sắp xếp hợp lý các khối đá này sẽ đóng vai trò quan trọng, là bộ khung, nền tảng cho cả vườn mang dấu ấn nhiệt đới.

kiến trúc sân vườn

Gia chủ đã sử dụng thuần một loại đá cho sân vườn, tỏa đi nhiều hướng, trông chúng như đã có sẵn ở đây từ rất lâu rồi.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích