Đầu tư bất động sản và định cư tại Mỹ

Thứ bảy, 20/09/2014, 16:01
Hiện có nhiều người Việt Nam quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Mỹ, đặc biệt là đầu tư vào các dự án bất động sản để lấy thẻ xanh cho cả gia đình.

Mong muốn tìm kiếm một nền giáo dục tiên tiến cho con cái, một môi trường sống phù hợp cho gia đình là nguyên nhân khiến không ít người Việt Nam quan tâm đến các chương trình định cư Mỹ. Trong số đó, EB-5 là một trong những chương trình phổ biến hiện nay.

Chương trình này được tạo ra để thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án tại Mỹ, nhằm phát triển kinh tế và giải quyết vấn đề việc làm cho người bản xứ. Đổi lại, nhà đầu tư và cả gia đình sẽ được công nhận là thường trú nhân Mỹ, hưởng đầy đủ phúc lợi xã hội (miễn phí học tập trường công cho con cái, trợ cấp nhà ở,…) trong khi quốc tịch và việc kinh doanh tại Việt Nam vẫn được duy trì.

Diễn giả Brian Ostar, Giám đốc Trung tâm Vùng chỉ định EB5 Capital.

Mặc dù thẻ xanh mang lại nhiều lợi ích, nhưng quá trình đầu tư cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Việc nhà đầu tư có được hoàn vốn và cấp thẻ xanh hay không phụ thuộc nhiều vào thành công của dự án. Chính vì thế, không ít nhà đầu tư Việt Nam đã lựa chọn lĩnh vực bất động sản vì tin rằng quy mô của dự án sẽ đảm bảo an toàn cho 500.000 USD vốn đầu tư của họ. Tuy nhiên, với chương trình EB-5, một dự án bất động sản lớn không đồng nghĩa với việc mang lại thành công cho hồ sơ nếu nó không tạo đủ việc làm theo yêu cầu của Sở Di trú Mỹ. Để đảm bảo điều này, nhà đầu tư cần tìm hiểu sâu hơn về nhà phát triển dự án, tiểu sử và thành tích trước đó của họ để làm căn cứ đưa ra quyết định.

Độ tin cậy của một nhà phát triển dự án thường được đánh giá dựa trên các tiêu chí như danh tiếng, các dự án đã thực hiện, tỷ lệ chấp thuận đơn I-526, I-829 và hoàn vốn cho nhà đầu tư. Những yếu tố trên là căn cứ giúp nhà đầu tư cân nhắc và lựa chọn nhà phát triển dự án phù hợp với mình.

Toàn cảnh dự án tòa nhà văn phòng và thương mại The Coliseum.

Hiện nay, Trung tâm Vùng chỉ định EB5 Capital là một trong những cơ quan thỏa mãn hầu hết các yêu cầu khắt khe của thị trường. Đây là một trong những Vùng chỉ định lâu đời trong lĩnh vực EB-5, được chính phủ Mỹ cấp phép huy động vốn và phát triển các dự án cho visa dạng này. Cơ quan này đã phát triển 14 dự án thuộc các lĩnh vực như khách sạn, dự án phức hợp, nhà ở cao cấp,… với tỷ lệ chấp thuận đơn I-526, I-829 và hoàn vốn cho nhà đầu tư đạt 100%. Đặc biệt, dự án City Market at O Street còn được Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn và phê chuẩn tiến hành sớm nhờ ưu điểm tạo ra việc làm. EB5 Capital đang huy động vốn EB-5 để phát triển dự án Tòa nhà văn phòng và thương mại The Coliseum tại thủ đô Washington, D.C. Tòa nhà này là một trong những địa điểm lịch sử cấp quốc gia của Mỹ, nơi diễn ra buổi hòa nhạc đầu tiên của ban nhạc The Beatles cùng nhiều sự kiện văn hóa, chính trị tiêu biểu khác.

Một trong những hội thảo thành công của IMM Group.

Một trong những hội thảo thành công của IMM Group.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích