Đất nền đã sôi động hơn

Thứ hai, 22/09/2014, 08:08
Sức mua tăng dần cộng hưởng với việc chủ đầu tư tung hàng mới đã giúp thị trường đất nền tại TP.HCM sôi động hơn.

Giao dịch đất nền đang dần tăng trở lại.

Anh Nam (một nhân viên môi giới nhà đất ở TP.HCM) cho biết thị trường đất nền gần đây khá nhộn nhịp, đặc biệt là khu vực Q.2, Q.9.

Người dân đã không còn “quay lưng” đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, tâm lý tiêu dùng của khách hàng có dấu hiệu chọn lọc và khắt khe hơn.
ÔngThạch Bình- Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty xây dựng Sài Gòn SCC

Giá tăng nhẹ

Những dự án đất nền xây dựng nhà thô liền kề, có bờ bao bảo vệ, quan cảnh cây xanh cùng những tiện ích đi kèm như công viên, trường học, siêu thị... được nhiều khách hàng quan tâm. Giá vì thế tăng trung bình từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm, một số đất nền ở các trục đường chính tăng giá khoảng 3 triệu đồng/m2. Điều này cũng dễ hiểu khi giao thông ở khu vực Q.2, Q.9 đang có những trục giao thông kết nối với khu vực khác. Q.2 được xác định là khu trung tâm thành phố mới theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025.

Thị trường đất nền khu vực này khá đa dạng về giá và mức giá. Chẳng hạn dự án PhoDong Village (P.Cát Lái, Q.2) tổng diện tích hơn 41 ha có giá nhà thô từ 4 - 11 tỉ đồng/nhà; dự án Mega Ruby (Q.9) giá khoảng 2 tỉ đồng/nhà...

Theo báo cáo quý 2 của Công ty nghiên cứu thị trường Savills, trong phân khúc đất nền, 3 dự án đất nền tại Q.7, Q.9 và Nhà Bè gia nhập thị trường trong quý này cung cấp thêm 335 nền. Tổng nguồn cung thị trường sơ cấp vào khoảng 1.140 nền, tăng 144%. Số lượng giao dịch biệt thự, nhà phố tăng 176% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu từ các dự án nhà Q.9. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường biệt thự, nhà phố tăng 36 điểm phần trăm so với quý trước. Gần 80% lượng giao dịch nhà ở là những dự án mới gia nhập thị trường. Số lượng giao dịch của phân khúc đất nền tăng, đạt 118% so với quý trước.

Xu hướng đất nền

Giám đốc phụ trách khối khách hàng cá nhân của một ngân hàng cho biết dòng tiền đang dịch chuyển trở lại vào thị trường bất động sản. Những tháng đầu năm, các hồ sơ vay của khách hàng cá nhân chủ yếu tập trung vào căn hộ hoặc nhà có giá khoảng 2 tỉ đồng. Hiện nay, khách hàng có nhu cầu vay mua đất giá từ 4 - 5 tỉ đồng đã tăng lên. Ông Thạch Bình, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty xây dựng Sài Gòn SCC (chủ đầu tư dự án PhoDong Village), cho biết: “Người dân đã không còn “quay lưng” đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, tâm lý tiêu dùng của khách hàng có dấu hiệu chọn lọc và khắt khe hơn. Những dự án với quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, giao thông thuận tiện, đặc biệt chú trọng đến môi trường sống xanh đang là mục tiêu săn lùng của khách hàng”.

Theo đại diện Công ty Savills, các dự án với các tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí chiến lược, giá bán phù hợp và chủ đầu tư có uy tín vẫn hấp dẫn được người mua. Phân khúc đất nền hoạt động tốt tiếp tục cho thấy xu hướng mua đất nền.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn