KCN Hòa Khánh Mở Rộng đáp ứng kỳ vọng nhà đầu tư

Thứ bảy, 13/12/2014, 08:31
“Cùng với tiềm năng phát triển kinh tế của Đà Nẵng, Khu Công Nghiệp Hòa Khánh Mở Rộng còn có nhiều chính sách ưu đãi, lực lượng lao động dồi dào, an toàn và có nhiều hỗ trợ trong xuất nhập khẩu cho các nhà đầu tư”.

Đó là chia sẻ của ông Loh Chun Ying, Chủ tịch TCIE Việt Nam (TCIEV) khi nói về lý do vì sao lại chọn KCN Hoà Khánh Mở Rộng để đặt nhà máy của doanh nghiệp này tại đây.

Đáp ứng được các yêu cầu khắt khe

Thưa ông, những yếu tố nào TCIEV quan tâm khi lựa chọn địa điểm đầu tư, và yếu tố quyết định cho việc chọn lựa xây dựng nhà máy tại KCN Hòa Khánh Mở Rộng?

KCN nào hiện nay cũng có một số cơ chế nhằm thu hút đầu tư. Qua khảo sát thêm nhiều KCN khác, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế ở đây khá tốt, các chính sách hỗ trợ đầu tư thông thoáng, lực lượng lao động dồi dào và rẻ hơn so với các khu vực lân cận, mức độ ổn định và an toàn về chính trị,…và quan trọng hơn hết là vấn đề hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại đây được chủ đầu tư đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe. Chính vì vậy mà chúng tôi quyết định xây dựng nhà máy ở đây.

Mặt khác, chúng tôi còn được chính quyền Đà Nẵng quan tâm hỗ trợ khi đầu tư sản xuất kinh doanh tại địa phương, bản thân chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng (SDN) cũng có những hỗ trợ kịp thời giúp chúng tôi an tâm đầu tư tại KCN.

TCIEV là công ty con thuộc sở hữu của Tan Chong Motor Holdings Berhad, Malaysia, có nhà máy lắp ráp ôtô cho thương hiệu Nissan đặt tại KCN Hòa Khánh Mở Rộng, TP. Đà Nẵng và bắt đầu hoạt động từ 6/2013.

Cụ thể thì TCIEV có được những thuận lợi nào khi chọn Đà Nẵng nói chung và KCN Hoà Khánh Mở Rộng nói riêng?

Chính quyền Đà Nẵng hỗ trợ rất tốt về mặt đầu tư từ chính sách, mối quan hệ và thông tin chính sách của chính phủ… đó là một điểm cộng cho việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Hệ thống cơ sở hạ tầng: Đường xá, cây xanh, y tế… cùng những chiến lược đầu tư tốt, bài bản của chủ đầu tư đã phục vụ tốt việc sản xuất kinh doanh của chúng tôi cũng như các nhà đầu tư khác.

Hơn nữa, Tập đoàn Tan Chong quyết định đầu tư và xây dựng nhà máy tại Việt Nam vì tiềm năng phát triển ngành công nghiệp ôtô tại đây. Với dân số gần 100 triệu người, tỷ lệ người dân sở hữu xe ôtô còn rất thấp, hầu hết người dân sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại, họ sẽ mua ôtô để nâng cao mức sống khi thu nhập của họ được cải thiện.

Nissan là một thương hiệu xe hơi Nhật Bản nổi tiếng. Ông có thể cho biết làm thế nào để TCIEV có thể trở thành đối tác lắp ráp cho hãng xe được cho là khá khắt khe này?

TCIEV chuyên sản xuất, lắp ráp xe hơi Nissan và để đảm bảo chất lượng đầu ra cho sản phẩm, nhà máy chúng tôi cần đáp ứng những tiêu chuẩn được quy định bởi Nissan và được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khi nhà máy bắt đầu xây dựng. Do đó, từ khâu lựa chọn địa điểm đến các tiêu chuẩn xây dựng hạ tầng, điều kiện nhà xưởng,… phải đáp ứng đầy đủ quy định nghiêm ngặt và nhận được sự chấp thuận của Nissan thì mới tiến hành sản xuất, lắp ráp. Hòa Khánh Mở Rộng là nơi đáp ứng được các điều kiện cũng như tạo thuận lợi để TCIEV xây dựng nhà máy đáp ứng các tiêu chuẩn trên.

Chủ tịch TCIEV - ông Loh Chun Ying tiếp ông Trần Ngọc Điệp - Tổng giám đốc SDN

Tiếp tục mở rộng sản xuất ở KCN Hòa Khánh Mở Rộng

TCIEV có kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh tại KCN Hòa Khánh Mở Rộng, thưa ông?

Chính phủ Việt Nam đã công bố Chiến lược và Kế hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam. Theo kế hoạch này, tổng sản lượng công nghiệp đạt được đến năm 2035 là 2 triệu chiếc. Chính phủ cũng sẽ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ để hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam bằng cách mời gọi và thu hút các tập đoàn sản xuất tầm cỡ thế giới đến xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn. Trong tương lai, TCIEV mong muốn tiếp tục xây dựng thêm nhà máy để mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh.

TCIEV kỳ vọng về một KCN trong tương lai đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của công ty như: Vấn đề an ninh; vệ sinh môi trường; xây dựng khu mua sắm, khu dân cư, sân thể thao,… nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sinh hoạt của lao động các doanh nghiệp trong KCN mà theo tôi được biết, chủ đầu tư là SDN đã có chủ đích xây dựng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng

Địa chỉ: 61A Nguyễn Văn Cừ, P. Hòa Hiệp Bắc, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, Việt Nam

Tel: (84.511) 3770998              

Fax: (84.511) 3770997

Hotline: 0905 374 123 Mr.Tùng  hoặc 01666 810 334 Ms.Hiền

Website: www.dananginvest.com

Theo SDN

Các tin cũ hơn