Đại gia địa ốc chạy đua bán nhà

Thứ sáu, 12/12/2014, 10:45
Nhiều dự án bất động sản mở bán kèm theo đó là những chính sách ưu đãi "khủng" được áp dụng có lợi cho khách hàng.

Thời điểm cuối năm luôn là lúc mà các ông chủ dự án bung hàng ra mạnh nhất trong năm, bởi đây là thời điểm người mua nhà thường giao dịch nhiều nhất. Cuối năm 2014, số lượng dự án mở bán cũng tăng lên nhanh chóng, giao dịch trên thị trường trở nên sôi động hơn.

Bởi theo các đơn vị bán hàng yếu tố kinh tế ổn định, lãi suất tiền gửi thấp như hiện nay thì nguồn cầu ở thời điểm cuối năm thường tăng hơn. Vì trong một năm hoạt động kinh doanh sẽ có tích lũy vào cuối năm, do đó, người dân sẽ lựa chọn những kênh đầu tư có sinh lời trong tương lai. Hoặc những khách hàng có nhu cầu thực, không dự trữ tiền gửi từ ngân hàng mà có thể mua bất động sản, tài sản dự trữ khác. Đây là nguồn cầu lớn đang hỗ trợ thị trường BĐS ở thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, kiều hối từ nước ngoài gửi về ở thời điểm cuối năm cũng sẽ là một nguồn cầu mà các đơn vị phân phối BĐS đón đầu. Nguồn tiền này phần nhiều cũng được đổ vào BĐS. Trong 11 tháng của năm 2014, kiều hối đổ về tại Tp.HCM đạt con số 4,4 tỷ USD và được dự báo đạt trên 5 tỷ USD trong năm nay. Một số tổ chức, chuyên gia cũng đã nhận định kiều hối về Việt Nam năm nay có thể tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Vì thế, đây là thời điểm mà các “ông lớn” bất động sản đang chạy đua bán nhà bằng nhiều phương án khác nhau, mục đích cuối cùng là kích cầu tiêu thụ sản phẩm ở thời điểm “vàng” này.

Thực tế cho thấy, cuộc đua này ngày càng khốc liệt ở tất cả các phân phúc, không chỉ có bất động sản cao cấp mà ngay cả bất động sản bình dân cũng rầm rộ khuyến mãi. Cách thức bán nhà cũng được các công ty môi giới, chủ đầu tư áp dụng đa dạng và linh hoạt hơn.

Trước đây, khi nói về khuyến mãi, ưu đãi khi bán bất động sản chúng ta thường hình dung đến các hình thức như chiết khấu, tặng quà hay phương án tài chính trả chậm ở Thành phố Hồ Chí Minh…thì nay ưu đãi cũng đã phổ biến trên diện rộng tại thị trường Hà Nội.

Mới đây, dự án Thăng Long Victory, một dự án chung cư giá rẻ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km, vốn dĩ là phân khúc bán rất chạy, ra hàng đến đâu bán hết đến đó. Tuy nhiên, chủ dự án này đã quyết định áp dụng chương trình “mua nhà tặng nhà”, tức là khách hàng mua căn hộ ở dự án này từ nay đến hết 2014 có cơ hội nhận thêm 1 căn hộ nữa nếu may mắn bốc thăm được suất căn hộ đó mà chủ đầu tư ưu đãi.

Ở phân khúc căn hộ trung cao cấp, sàn giao dịch BĐS Hải Phát cũng vừa phối hợp với chủ đầu tư dành 30 căn hộ dự án The Pride để bán ra thị trường với chính sách khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ và nhận nhà ở ngay, 50% còn lại chả trậm trong 1 năm với lãi suất 0%; Bên cạnh đó, chủ dự án này còn đưa ra các ưu đãi cho khách hàng như miễn phí 03 năm các loại phí như phí quản lý, phí CLB gym, phí bể bơi,…Giá bán căn hộ từ 1,7 tỷ đồng/căn. Như vậy, chỉ với 800 triệu đồng thì khách hàng có thể sở hữu 1 căn hộ tại dự án này.

Cuộc đua này ngày càng khốc liệt hơn trong thời điểm cuối năm, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp khi một loạt đại gia tăng cường ưu đãi khi mở bán. Đơn cử như căn hộ cao cấp Thăng Long Number One của Viglacera khách hàng được chiết khấu 4%, giá bán khoảng từ 2,9 tỷ đồng mỗi căn, diện tích từ 87m2 đến khoảng 143m2.

Savills Việt Nam cho biết chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Plaza (Hà Đông) sẽ áp dụng chương trình ưu đãi cho khách mua căn hộ, chỉ cần thanh toán 50% tổng giá trị căn hộ có thể nhận nhà vào ở ngay, 50% còn lại thanh toán trả góp trong vòng 24 tháng với lãi suất 0%. Các căn hộ Hồ Gươm Plaza có diện tích từ 73m2 – 146m2.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, chủ tịch liên minh sàn G5, trong những năm gần đây thị trường đã có nhiều thay đổi. Đó là thay đổi về cách làm. Chủ đầu tư đã chú ý nhu cầu của khách hàng nhiều hơn, trách nhiệm cao hơn, tiến độ phải đúng hạn, các dịch vụ sau bán hàng như quản lý tốt hơn, ưu đãi nhiều hơn… Với các nhà phân phối thì chuyên nghiệp và minh bạch hơn. Điều này đã củng cố được niềm tin với người mua nhà.

Tuy nhiên, cũng theo ông Khánh thị trường vẫn còn nhiều mối lo ngại như tính trạng sốt nóng, chủ dự án sử dụng tiền vốn góp của người dân không đúng mục đích, không đầu tư vào dự án khiến dự án chậm tiến độ hoặc các đơn vị phân phối bán không đúng giá…

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích