Về Long An tìm mua đất nền giá rẻ

Thứ sáu, 10/07/2015, 11:01
Cách nội thành Tp.HCM khoảng 30km về phía Tây, Long An đang trở thành khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Sau một thời gian im ắng, thời gian gần đây thị trường bất động sản khu vực này đang sôi động trở lại khi hạ tầng khu vực ngày một phát triển.
Khách hàng tham quan một dự án đất nền ở huyện Đức Hòa, Long An

Chị Bích, một người dân đang tìm mua đất Long An chia sẻ, chị đang cân nhắc mua một nền ở khu Cần Giuộc, đất ở đây được rao bán khá rẻ, chỉ khoảng 75 đến 115 triệu một nền khoảng 90m2, giấy tờ đầy đủ. “Mình đã gọi điện hỏi rồi, bên bán nói giấy tờ đầy đủ, không dính quy hoạch gì cả nên tính cuối tuần này sẽ đi xem thử”, chị nói.

Không chỉ riêng chị Bích mà hiện nay có khá nhiều người tìm về các huyện của Long An mua đất, nhất là các khu vực giáp ranh với Tp.HCM vì giá đất còn rẻ mà di chuyển vể Tp.HCM cũng không quá xa khi hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Hiện nay, mỗi mét vuông đất ở các huyện giáp ranh Tp.Hồ Chí Minh phổ biến trong khoảng dưới 5 triệu đồng. Tính ra, với 200-400 triệu người dân có thể mua được đất cất nhà. Số tiền này chỉ bằng một phần nhỏ so với việc mua đất cất nhà ở Tp.Hồ Chí Minh.

Trên thực tế, hàng loạt tuyến đường quan trọng như cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Trung Lương, cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, tuyến đường vành đai 1,2,3, các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, và sắp tới là tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang được xây dựng đã rút ngắn thời gian từ điạ phương này đến Tp.HCM và các tỉnh, thành lân cận khác như Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đón đầu nhu cầu mua đất nền vùng ven, nhiều nhà đầu tư đã đổ về Long An tìm kiếm cơ hội. Sự tham gia của nhiều nhà đầu tư với nhiều dự án quy mô khiến thị trường bất động sản khu vực này khá xôm tụ.

Đơn cử như mới đây, Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa đã đưa ra thị trường dự án Cát Tường Phú Thạnh với quy mô 17ha. Đây là một dự án được quy hoạch đầy đủ phân khu chức năng như: nhà ở, nhà thương mại, dịch vụ, giải trí. Theo thông tin công bố từ chủ đầu tư, giá bán mỗi nền từ 218 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Khách hàng có thể trả trước 50%, còn lại thanh toán thành 24 đợt không lãi suất (từ 4 triệu/tháng).

Cùng phân khúc đất nền nằm tại huyện Đức Hòa là dự án Làng Sen Việt Nam do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 50ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Mỗi mét vuông đất nền tại đây được chào bán với giá từ 3,9 triệu đồng. Chủ đầu tư cam kết 100% đất nền hay nhà biệt thự tại dự án đều được cấp sổ đỏ với pháp lý rõ ràng. Đến nay dự án đang gấp rút hoàn thiện hệ thống hạ tầng nội khu.

Bên cạnh đó là dự án Five Star Eco City do Tập đoàn Quốc Tế Năm Sao làm chủ đầu tư, Thanh Yến Land phân phối độc quyền. Five Star được xây dựng trên khu đất có diện tích diện tích 420ha với tổng mức đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng. Dự án chia làm 5 phân khu với các loại hình đất nền liên kế, nhà phố thương mại, biệt thự song lập và biệt thự đơn lập. Hiện đơn vị phân phối đang mở bán phân khu Lucky Land với diện tích từ 99m2 đến 700m2, giá bán từ 6 đến 10 triệu đồng/m2.

Mặc dù nguồn cung lớn nhưng các dự án đất nền tại Long An lại mở bán khá thành công khi số lượng sản phẩm bán ra được tiêu thụ mạnh.

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án Làng Sen Việt Nam, chỉ trong 3 tháng mở bán từ đầu năm nay đã có hơn 1.000 nền đất giao dịch thành công. Chạy hàng nên giai đoạn 2 của dự án được chủ đầu tư tiếp tục lên kế hoạch mở bán trong năm nay. Việc tăng giá bán cũng đã nằm trong kế hoạch của công ty. Tuy nhiên, đại diện Công ty Phúc Khang khẳng định sẽ tăng giá nhưng không tăng đột biến mà vẫn giữ mức giá khá hấp dẫn và phù hợp với túi tiền của người dân.

Trao đổi với CafeLand, Phó Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, ông Luk Ban La cho biết, Long An là một khu vực phát triển mới và nhanh, đặc biệt là khi việc kết nối hạ tầng đang rất thuận lợi. Hơn nữa, áp lực và mật độ dân số khu vực phía Tây Tp.HCM rất cao. Đó là yếu tố làm cho bất động sản nơi này tiếp tục phát triển nhanh trong tương lai. Các dự án bất động sản theo đó cũng sẽ nở rộ.

Tuy nhiên, ông La cũng cho rằng trong chu kỳ phát triển mới của ngành địa ốc, khách hàng cũng sẽ rất tỉnh táo, nắm thế chủ động và có lựa chọn kỹ càng khi quyết định. Chỉ những “món ăn xanh, sạch, ngon và tốt cho sức khỏe” mới chinh phục được túi tiền của họ.

Theo Cafeland

Các tin cũ hơn