Atkins bắt đầu thiết kế tòa tháp Landmark 81 của Vingroup

Thứ tư, 05/08/2015, 11:46
Atkins sẽ chịu trách nhiệm phần thiết kế kiến trúc và cảnh quan đối với 241.000m2 diện tích sàn, bao gồm khách sạn, căn hộ dịch vụ và khối đế bán lẻ.

Theo tờ tạp chí Dezeen của Anh, tập đoàn Atkins đã bắt đầu xây dựng tòa tháp Landmark 81 của tập đoàn Vingroup.

Với chiều cao 460m, Landmark 81 là tâm điểm của khu đô thị Vinhomes Central Park. Khi hoàn thành, tòa tháp này sẽ vượt qua Landmark 72 cao 345m của Keangnam ở Hà Nội, trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam. Đồng thời, Landmark 81 cũng cao hơn các công trình nổi tiếng thế giới như Willis Tower ở Chicago (Mỹ) và Petronas Towers (Malaysia).

Khối đế của dự án là trung tâm thương mại Vincom Landmark 81. Phía trên khối đế, chủ đầu tư sẽ phát triển 25 'tháp nhỏ' cấu thành nên Landmark 81. Theo Dezeen mô tả, các tháp nhỏ sẽ cao dần vào trung tâm và trên đỉnh mỗi tháp này sẽ có một khu vườn.

Atkins sẽ chịu trách nhiệm phần thiết kế kiến trúc và cảnh quan đối với 241.000m2 diện tích sàn, bao gồm khách sạn, căn hộ dịch vụ và khối đế bán lẻ.

Bertil de Kleynen, Giám đốc kiến trúc và cảnh quan khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Atkins cho biết: "Thử thách của chúng tôi là tạo nên tòa tháp có thiết kế độc đáo và mang dáng vẻ năng động, thể hiện tầm nhìn của Vingroup".

Dezeen cũng cho biết, Atkins đang hợp tác với tập đoàn kỹ thuật Arup của Anh về khâu thiết kế và xây dựng tòa tháp.

"Dự án này đánh dấu bước tiến quan trọng của Atkins ở Việt Nam và củng cố danh tiếng của tập đoàn trên toàn cầu", Atkins nhấn mạnh.

Dezeen cho rằng, ngành xây dựng của TP.HCM đang trong giai đoạn bùng nổ khi nền kinh tế ngày càng phát triển.

Sau khi hoàn thành năm 2017, Landmark 81 sẽ gia nhập vào danh sách các tòa nhà cao trên 40 tầng tại TP.HCM, bao gồm tòa tháp tài chính Bitexco, Vietcombank Tower và Saigon One Tower.

Atkins bat dau thiet ke toa thap Landmark 81 cua Vingroup
Phối cảnh tháp Landmark 81. Nguồn: Dezeen

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn