Vì sao bất động sản khu Đông Tp.HCM hút khách ngoại?

Chủ nhật, 09/08/2015, 11:08
Luật Kinh doanh bất động sản với quy định cho phép Việt kiều, người nước ngoài được phép mua nhà tại Việt Nam đã chính thức có hiệu lực, thổi một làn gió mới vào thị trường bất động sản đang sôi động. 

Mặc dù đang còn băn khoăn, nhưng một số chủ đầu tư dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM đã nhanh tay tung ra những chương trình bán hàng cho nhà đầu tư ngoại để “hớt váng” phân khúc được cho là tiềm năng này.

Nhanh tay “hớt váng”

Khi Luật Kinh doanh bất động sản đi vào thực tế, trong khi nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Bắc còn án binh bất động chờ đợi hướng dẫn của các bộ ngành, thì nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn phía Nam, mà cụ thể là chủ đầu tư các dự án tại khu Đông, đã nhanh chóng  xúc tiến các chương trình bán hàng cho người nước ngoài, dù vẫn còn không ít băn khoăn từ phía doanh nghiệp lẫn người mua về các quy định có liên quan.

Nhanh chóng đón đầu lượng khách hàng đầy tiềm năng này, 112 căn hộ cao cấp tại dự án Vinhome Central Park của Vingroup đã tìm được chủ nhân trong buổi lễ giới thiệu dự án với người ngoại quốc.

Trong khi đó, Novaland cũng đã công bố dành hơn 100 căn hộ thuộc các dự án của công ty này dành cho người nước ngoài.

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đầu tháng 7 vừa qua, Công ty Sacomreal đã tung ra thị trường 238 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Jamona Home Resort ven sôngVĩnh Bình tại quận Thủ Đức với giá từ 1,9 tỷ đồng.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dù mới mở bán hơn 1 tháng, nhưng đã có gần 200 biệt thự tại dự án được giao dịch thành công. Trong số 200 nền được tiêu thụ, gần 10% sản phẩm tại dự án đã được các khách hàng Việt Kiều mua trong nửa tháng.

Để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ, trong buổi lễ mở bán vào ngày 23/8 tới, Sacomreal sẽ liên kết với CBRE để cùng tiếp thị dự án tới khách hàng ngoại quốc.

Có thể thấy, những doanh nghiệp trên và một số doanh nghiệp khác đều sở hữu rất nhiều dự án tại Việt Nam. Tuy nhiên, chương trình bán hàng cho người ngoại quốc không được các chủ đầu tư này triển khai một cách đại trà trên tất cả các dự án mà chỉ tập trung “hớt váng” thị trường đối với phân khúc khách hàng tiềm năng này tại khu vực Đông Tp.HCM.

Vì sao hút khách ngoại?

Có thể thấy, với lợi thế môi trường, hạ tầng, vị trí, cảnh quan, khu Đông Tp.HCM đã trở thành tâm điểm hút khách nước ngoài.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch hiệp hội bất động sản Tp.HCM, khu Đông Tp.HCM được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của Thành phố với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành một Singapore thứ hai.

Vì vậy, đây cũng là khu vực được chú trọng đầu tư những công trình trọng điểm đánh thức tiềm năng toàn khu vực như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm Thủ Thiêm, xa Lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn…

Nhờ thế, khu vực quận 2, Thủ Đức, quận 9… đã trở thành nơi hội tụ của các dự án bất động sản cao cấp. Và đây chính là phân khúc đáp ứng được thị hiếu của khách nước ngoài.

Yếu tố thứ hai để khu Đông hút khách nước ngoài chính là lợi thế về vị trí, vì đây chính là nơi đóng đô những khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhà máy, trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia.

Mặt khác, với hạ tầng hoàn chỉnh, cư dân tại khu Đông cũng dễ dàng kết nối với khu Nam - những khu vực tập trung đông các chuyên gia Hàn Quốc.

Đây chính là phân khúc tiềm năng mà các công ty phát triển bất động sản hướng tới phân khúc cho người ngoại quốc.

Yếu tố tiên quyết tạo ra hấp lực cho khu Đông với khách nước ngoài chính là yếu tố môi trường. Đây là khu vực sở hữu mạng lưới sông ngòi dày đặc, không gian nhiều mảng xanh, nơi cung cấp môi trường sống trong lành với những tiện ích 5 sao như trung tâm thương mại, trường quốc tế...

Chính vì vậy, không khó để lý giải tại sao khu Đông lại trở thành khu vực hút khách nước ngoài như vậy.

Với việc hội tụ nhiều các yếu tố thuận lợi như trên, khu Đông đang trở thành “con bò sữa” kiếm tiền từ khách hàng ngoại cho các chủ đầu tư phát triển bất động sản.

Tuy nhiên, không phải bất cứ công ty địa ốc nào cũng có thể thành công với phân khúc này. Chỉ những chủ đầu tư tiên phong, uy tín và có tiềm lực mạnh mới có thể thành công và thu hút được khách ngoại.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích