Lùm xùm ở Dolphin Plaza, chủ đầu tư và ngân hàng họp kín

Thứ hai, 25/07/2016, 17:20
Đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho hay, sáng mai (26/7) phía ngân hàng sẽ làm việc với chủ đầu tư Dolphin Plaza, để bàn hướng giải quyết lùm xùm gần đây.

Nghi án Công ty Cổ phần TID - chủ đầu tư chung cư cao cấp Dolphin Plaza, đường Nguyễn Hoàng quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã cầm cố dự án tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - ngân hàng từng hỗ trợ lãi suất cho khách hàng khi mua dự án đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với báo chí về sự việc này, bà Nguyễn Thị Mai Ren – Giám đốc Công ty Cổ phần TID khẳng định, đơn vị này có quyền thế chấp các tài sản thuộc sở hữu của mình mà không làm ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Trong công văn phát đi chiều ngày 21/7, TID cho rằng các căn hộ đã bán, đã thu tiền đều được giải chấp. Và thực tế khách hàng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đồng thời nhận được đầy đủ các quyền lợi liên quan.

"Ngân hàng và chủ đầu tư khẳng định mối quan hệ tín dụng giữa hai bên không ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng, và chưa từng xảy ra bất kỳ khiếu kiện, mâu thuẫn quyền lợi về vấn đề này", đại diện TID khẳng định.

Tuy nhiên, phía TID từ chối trả lời câu hỏi hiện có bao nhiêu căn hộ thuộc dự án đang được thế chấp.

Đại diện PVcomBank cho hay trong sáng mai (26/7), ngân hàng sẽ làm việc với chủ đầu tư Dolphin Plaza để bàn hướng giải quyết lùm xùm gần đây.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại chúng (Pvcombank), xác nhận chung cư cao cấp Dolphin Plaza đang được thế chấp ở Pvcombank.

Ông Lâm cho hay, dự án này được thế chấp từ khi chủ đầu tư bắt đầu triển khai và PVcombank cho vay để xây dựng dự án.

“Hiện khách hàng này đang hoàn thành tốt nghĩa vụ trả nợ với ngân hàng, chưa trả  chậm bao giờ. Cứ khách hàng mua nhà, trả tiền là chủ đầu tư lại trả nợ cho ngân hàng và trả lãi đúng kỳ hạn”, ông Lâm khẳng định.

Đại diện Ngân hàng nhấn mạnh, việc dự án đang được thế chấp tại ngân hàng và vẫn làm thủ tục cấp sổ đỏ cho khách hàng đã trả hết tiền không có gì mâu thuẫn. Vì ngay từ đầu, chủ đầu tư đã xin phương án vay vốn theo hình thức giải chấp từng phần.

“Những khách hàng đã trả tiền đầy đủ sẽ được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà thì không còn bị thế chấp tại ngân hàng nữa. Thời hạn trả nợ của dự án này vẫn còn khoảng 1 năm. Trong trường hợp khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ trả nợ thì chúng tôi cũng chỉ có nghĩa vụ tại những phần chưa được thanh toán.

Đối với những khách hàng đã có sổ đỏ thì không bị ảnh hưởng gì”, ông Lâm nói thêm.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hương, chủ nhân một căn hộ tại Dolphin Plaza, sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đã làm các thủ tục để thế chấp căn hộ tại Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội.

Tuy nhiên, tại đây bà Hương nhận được thông tin “Dolphin Plaza đã bị chủ đầu tư mang thế chấp”. Có sự tham gia của báo chí, buổi tối cùng ngày, trường hợp của bà Hương mới được giải quyết.

Ngày 25/7, trao đổi với PV, đại diện PVcomBank cho hay trong sáng mai (26/7), ngân hàng sẽ làm việc riêng với chủ đầu tư chung cư cao cấp Dolphin Plaza để bàn hướng giải quyết vụ lùm xùm này.

Hiện lãnh đạo ngân hàng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc với lý do họ muốn “để chủ đầu tư phát ngôn” sau buổi làm việc ngày mai.

Trong khi đó, tại trụ sở Công ty Cổ phần TID (số 4 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) lúc này rất khó để gặp được lãnh đạo công ty. Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội  cũng chưa có bất cứ phát ngôn nào về việc này.

Dự án Dolphin Plaza khởi công từ năm 2008, tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng với 4 tòa tháp cao 28 tầng. Dự án hoàn thành cuối năm 2012, sau 4 năm xây dựng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích