Ông Đặng Thành Tâm thu 1.000 tỷ đồng nhờ cho thuê đất

Thứ sáu, 15/07/2016, 11:30
Công ty con của đại gia Đặng Thành Tâm vừa cho Tập đoàn JA Solar Hong Kong Investment thuê 88ha đất tại KCN Quang Châu (Bắc Giang) để thực hiện dự án pin năng lượng mặt trời.
Toàn cảnh lễ ký kết giữa tập đoàn JA Solar Hong Kong Investmen và chủ đầu tư KCN Quang Châu

Ngày 14/7, trong văn bản thông báo với cổ đông, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) cho biết, công ty con của KBC là CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (chủ đầu tư KCN Quang Châu), đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê đất tại Khu công nghiệp Quang Châu với Tập đoàn JA Solar Hong Kong Investment.

Theo đó, JA Solar đã thuê 88ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu của KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1 tỷ USD. Với diện tích cho thuê này, công ty con của đại gia Đặng Thành Tâm sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng.

JA Solar sẽ đặt cọc ngay 20% giá trị hợp đồng sau khi hợp đồng được ký kết.

Khu công nghiệp Quang Châu thuộc địa bàn xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có diện tích 600ha. Tính đến thời điểm hiện nay, JA Solar là dự án đầu tư thứ 16, và cũng là một trong những dự án lớn nhất của khu công nghiệp này, hứa hẹn sẽ giải quyết công ăn việc làm cho trên 3.000 lao động.

Tập đoàn JA Solar (JA Solar Group) được thành lập từ năm 2005 và có 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới cung cấp các sản phẩm điện năng cho các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản....

Hiện nay JA Solar là nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, với các sản phẩm hiện đại kỹ thuật cao sử dụng năng lượng mặt trời.

KBC tiết lộ, dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với quy mô 88ha đất đầu tư vào Khu công nghiệp Quang Châu là dự án của xu thế sử dụng công nghệ cao tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời sẵn có để đầu tư phát triển.

Theo Zing

Các tin cũ hơn