Hậu Brexit, đồng bảng Anh giảm mạnh, bất động sản có cơ hội phát triển?

Thứ tư, 13/07/2016, 10:13
Ngày 11/7, các Giám đốc điều hành JLL đã đưa ra những nhận định về tác động đến các nhà đầu tư bất động sản và khách thuê nhà trong khu vực sau sự kiện Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu.

Việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu đã khiến thị trường có nhiều biến động cùng với sự giảm mạnh của đồng bảng Anh. Đối mặt với những bất ổn chưa từng có, các nhà đầu tư bất động sản Châu Á Thái Bình Dương cũng như các khách thuê doanh nghiệp đang tìm kiếm cách thức để giảm thiểu rủi ro.

aecbdsan
Hậu Brexit, đồng bảng Anh giảm mạnh, bất động sản có cơ hội phát triển?

Theo các chuyên gia JLL, Brexit có thể mang lại cơ hội ngắn hạn cho các nhà đầu tư quốc tế mặc dù tâm lý thị trường nhìn chung sẽ vẫn còn dè dặt. Tại Châu Á Thái Bình Dương, khách mua nhà nội địa và các công ty đa quốc gia đang phục vụ nền kinh tế trong nước sẽ giúp khu vực tách biệt khỏi biến động này.

Anthony Couse, Giám đốc điều hành JLL tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Thế giới đang dần cảm nhận được những dư âm của việc nước Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu và chúng ta rất có thể sẽ chứng kiến sự sụt giảm tạm thời về nhu cầu của các khách thuê Châu Á đang hoạt động tại Anh.

Tuy nhiên, trong dài hạn, chúng tôi hy vọng sẽ tạo lại được sự tự tin, một khi quá trình đàm phán rời khỏi Liên minh Châu Âu của Anh có kết quả rõ ràng, chúng tôi kỳ vọng rằng niềm tin của thị trường sẽ hồi phục.

“Đối với thị trường bất động sản, sẽ có những điều chỉnh nhất định nhưng sau đó sẽ phải là xu hướng tăng một khi các cơ hội xuất hiện trở lại tại các thị trường trọng yếu, và khi người ta nhận ra những lợi ích của một đồng Bảng Anh đã yếu đi.

Trong bối cảnh chính trị và kinh tế hiện tại của Vương quốc Anh, chúng tôi tin rằng hầu hết các nhà đầu tư và khách thuê nhà đến từ Châu Á Thái Bình Dương sẽ cần có thời gian để hấp thu những ảnh hưởng của sự kiện trước khi đưa ra quyết định trung hoặc dài hạn.”

Alistair Meadows, Giám đốc Tập đoàn vốn quốc tế của JLL tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Châu Á vẫn còn một lượng vốn đáng kể sẵn sàng để đầu tư vào các thị trường quốc tế. Những ảnh hưởng ngắn hạn của Brexit sẽ làm cho dòng vốn này chảy vào các thị trường trong khu vực với mức độ minh bạch như tại Luân Đôn, ví dụ như Sydney.

“Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư tổ chức dài hạn tại Châu Á, Luân Đôn có nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu thế giới. Thật vậy, biến động thị trường sau Brexit có thể tạo ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư Châu Á trong vòng 6 đến 12 tháng tới".

Tiến sĩ Megan Walters, giám đốc nghiên cứu thị trường vốn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy một vài dự án đầu tư tại Châu Á Thái Bình Dương sẽ bị hoãn lại trong ngắn hạn, đặc biệt là từ những quỹ mà các nhà đầu tư Châu Âu chiếm tỷ trọng cao.

Tuy nhiên, theo quy luật của thị trường vốn toàn cầu, bất kỳ khoảng trống nào mà những nhà đầu tư Châu Âu để lại, cũng sẽ nhanh chóng được tận dụng bởi nguồn vốn từ các thị trường khác.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích