TP.HCM kiến nghị Phát Đạt xây cầu Thủ Thiêm 4

Thứ tư, 14/09/2016, 15:31
Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu của TP và quận 4, quận 7.
Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu của TP và quận 4, quận 7.

Văn phòng UBND TP.HCM thông báo, UBND Thành phố đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT). Đồng thời, Thành phố cũng kiến nghị cho phép UBND TP được quyết định phương án lựa chọn nhà đầu tư là liên danh CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt - CTCP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620 - CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng 168 làm nhà đầu tư thực hiện dự án.

Việc đầu tư xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4 nhằm giải tỏa áp lực giao thông từ phía quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức qua phía các quận 7, 8 và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè. UBND TP cũng cho rằng cầu Thủ Thiêm 4 góp phần làm giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô và tai nạn giao thông liên quan đến hoạt động của các bến cảng trên địa bàn quận 4, quận 7.

Đồng thời, cây cầu này sẽ kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu của TP và quận 4, quận 7, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị mới Nam Thành phố.

Cầu Thủ Thiêm 4 được thiết kế dây văng dài 2,1km, với số vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng. Theo quy hoạch, sẽ có 5 cây cầu và một hầm chui nối các khu vực khác của TP với khu đô thị Thủ Thiêm. Hiện cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn (nối quận 2 và quận 1) đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích